Quốc tế

Nga hỏa tốc điều thêm tàu tên lửa tới Syria

(DNVN) - Tàu tên lửa nhỏ (MRK) Mirage (Dự án 1234) thứ ba của Hạm đội Biển Đen (BSF) đã xuất phát từ Sevastopol tới bờ biển Syria, nguồn tin trong các cơ quan thực thi pháp luật Crimea nói với Sputnik.

Trước đó, phi đội Địa Trung Hải của Hải quân Nga đã bổ sung thêm hai tàu tên lửa nhỏ Hạm đội Biển Đen là Serpukhov và Zeleny Dol (dự án 21.631), trang bị tên lửa hành trình "Calibr". Hai tài này xuất phát từ Sevastopol từ  ngày 3/10.

Tàu tên lửa được trang bị tên lửa hành trình của Nga. Ảnh: Sputnik.

"Tàu tên lửa nhỏ Mirage của hạm đội Biển Đen đã lên đường từ Sevastopol theo hướng biển Địa Trung Hải" — nguồn tin cho biết. Ông nhấn mạnh rằng khác với Serpukhov"và Zeleny Dol, tàu Mirage được trang bị tên lửa chống hạm Malakhit. 

Động thái trên diễn ra sau khi Moscow xác nhận đã điều hệ thống tên lửa phòng không S-300 đến căn cứ hải quân ở thành phố cảng Tartus của Syria và các cuộc đàm phán với Washington về chấm dứt bạo lực ở Syria bị đình trệ.

Trong tháng 9 vừa qua, Nga cũng để ngỏ khả năng tàu sân bay Admiral Kznetsov sẽ gia nhập lực lượng hải quân nước này đang hoạt động ở phía Đông Địa Trung Hải. Các động thái tăng cường lực lượng quân của Nga tại khu vực diễn ra trong bối cảnh đang gia tăng căng thẳng mới giữa Nga và Mỹ liên quan tới vấn đề Syria. 

Mới đây, Washington đã đơn phương quyết định ngừng mọi đối thoại với Moskva trong vấn đề vãn hồi hòa bình cho Syria. Bộ Ngoại giao Nga khẳng định đó là một động thái rất "đáng thất vọng", đồng thời kêu gọi Washington nghiêm túc nhìn nhận, đánh giá và cân nhắc lại về quyết định này.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo