Quốc tế

Nga "hỏi cho ra nhẽ" vụ Israel không kích Syria

Moscow đã triệu hồi Đại sứ Israel tại Nga Gary Koren để làm rõ vụ không kích nhằm vào binh lính Syria gần thành phố Palmyra vào đêm 16/3.

Hôm 21/3, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Mikhail Bogdanov cho biết, Moscow đã triệu hồi Đại sứ Israel tại Nga Gary Koren để làm rõ vụ không kích nhằm vào binh lính Syria gần thành phố Palmyra vào đêm 16/3 vừa qua.

Moscow triệu hồi Đại sứ Israel tại Nga Gary Koren để làm rõ vụ không kích nhằm vào binh lính Syria gần thành phố Palmyra vào đêm 16/3/2017.

Trong một tuyên bố đưa ra hôm 17/3, quân đội Syria cho biết, họ đã bắn hạ một trong bốn chiến đấu cơ của Không quân Syria vị cáo buộc vi phạm không phận Syria và nhằm vào các đơn vị của Syra gần Palmyra. 

"Đúng vậy, chúng tôi đã hỏi ông ấy về điều này", Thứ trưởng Ngoại giao Nga Mikhail Bogdanov phát biểu với báo giới. 

Trước đó, một nguồn tin quân sự Israel tiết lộ với báo giới rằng, các chiến đấu cơ của họ đã bị tên lửa Syria nhắm tới trong một cuộc tấn công nhằm vào lãnh thổ Syria, tuy nhiên khẳng định không có máy bay nào của Israel bị hư hỏng hoặc bị bắn hạ trong vụ tấn công. Sau đó, một phát ngôn viên Lực lượng Phòng vệ Israel bác bỏ khẳng định của Syria rằng IDF mất một máy bay. 

Trong hai bức thư gửi lên Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (HĐBA LHQ) hôm 17/3, Bộ Ngoại giao Syria đã lên tiếng thúc giục cơ quan này lên án vụ tấn công của Israel vào thành phố Palmyra và vi phạm không phận Syria. 

"Syria kêu gọi HĐBA LHQ và Chủ tịch HĐBA lên án hành động xâm lược trắng trợn của Israel và bắt buộc Israel phải ngừng hỗ trợ khủng bố tại Syria, đồng thời thực hiện tất cả các nghị quyết của HĐBA về chống khủng bố...", hãng thông tấn SANA dẫn thư của Bộ Ngoại giao Syria. 

 

Bộ Ngoại giao Syria cho biết, những khẳng định rằng các chiến đấu cơ của họ bị tấn công hiện được sử dụng bởi Jerusalem nhằm biện minh cho hoạt động chiếm đóng của họ tại lãnh thổ Syria, Palestine và Li-băng. 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo