Quốc tế

Nga hối thúc Mỹ và Triều Tiên tiến hành đàm phán

(DNVN) - Nga kêu gọi Mỹ và Triều Tiên tiến hành đàm phán và sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi cho cuộc đàm phán này.

Hãng tin RIA của Nga đưa tin, Ngoại trưởng  Nga Sergei Lavrov mới đây đã kêu gọi Mỹ và Triều Tiên tiến hành đàm phán. Ông Lavrov nhấn mạnh, Nga sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi cho cuộc đàm phán này.

Moscow từ lâu đã kêu gọi Washington và Bình Nhưỡng tổ chức các cuộc đàm phán nhằm giảm căng thẳng trong chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.

 

Viết chú thích ảnh ở đây.

Căng thẳng gia tăng liên quan đến chương trình tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên đặc biệt sau khi Bình Nhưỡng ngày 29/11 thông báo đã thử thành công một tên lửa đạn đạo liên lục địa có khả năng đặt nước Mỹ vào tầm bắn.

Bộ Ngoại giao Triều Tiên cũng phát đi thông điệp cho biết, nước này coi các lệnh trừng phạt mới nhất của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đối với Triều Tiên là một hành động chiến tranh và là một cuộc phong tỏa toàn diện nền kinh tế nước này.

Cùng ngày, Trung Quốc cũng đã kêu gọi tất cả các nước liên quan nỗ lực giảm căng thẳng sau khi Triều Tiên phản ứng về các biện pháp trừng phạt mới đây nhất của Liên Hợp Quốc áp đặt với nước này.

Nên đọc
Tuệ Minh (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo