Quốc tế

Nga hứa giúp quân đội Syria xóa sổ khủng bố ở Idlib

(DNVN) - Không quân Nga sẽ hỗ trợ các hoạt động quân sự của quân đội Syria nhằm chống lại những kẻ khủng bố ở Tây Idlib, truyền thông Nga đưa tin.

Nga đã cam kết sẽ hỗ trợ các hoạt động quân sự của quân đội Syria tại Idlib

Nguồn tin quân sự của Nga ở Syria khẳng định họ sẽ hợp tác với quân đội Syria trong các cuộc tấn công vào khủng bố ở Tây Idlib - nơi các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái được kích hoạt nhắm vào căn cứ không quân Humeimim".
Trước đó, một nguồn tin cho biết quân đội Syria đang chuẩn bị để phát động chiến dịch quân sự trên bộ khổng lồ nhắm vào Tây Idlib để đảm bảo an ninh cho vùng Đông Bắc Lattakia.

Theo đó, quân đội Syria đã tiếp tục gửi thêm quân tới Bắc Hama và Nam Idlib trong khi các chỉ huy Nga đến thị sát các chiến trường ở Tây Bắc Syria nhằm đưa ra những đánh giá cuối cùng. Điều đó cho thấy trận chiến cuối cùng với khủng bố của các lực lượng chính phủ Syria tại Idlib sắp diễn ra.

Trang web tiếng Ả Rập của Sputnik trích dẫn các nguồn tin tiết lộ, quân đội Syrira gần đây đã triển khai một số lượng lớn binh sĩ và phần cứng quân sự chủ yếu đến 2 thị trấn al-Dhohour và al-Zalaqiyat ở miền Bắc Hama và vùng Đông Nam Idlib.

Quân đội dự định giải phóng các làng mạc và thị trấn Kafr Zita, al-Latamina, al-Latmin, al-Zakah, al-Arba'ein, al-Lahaya và Ma'arkaba trong giai đoạn đầu của chiến dịch.

Trong khi đó, các đơn vị pháo binh và tên lửa của quân đội Syria được cho là đã và đang tấn công các căn cứ khủng bố, kho vũ khí, đạn dược, trung tâm chỉ huy của chúng ở 2 thị trấn Badama và al-Najiyeh thuộc miền Tây Idlib và Khan Sheikhoun ở miền Nam Idlib.

Theo hãng tin Sputnik, quân đội Syria có khả năng khởi động chiến dịch quân sự từ Tây Idlib đến Jisr al-Shughour và Ariha sau khi dội hỏa lực pháo binh hạng nặng vào các trung tâm khủng bố ở miền Bắc Hama, Nam Idlib và Bắc Lattakia.

 

Nên đọc
Việt Trần
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo