Quốc tế

Nga huấn luyện binh sĩ Syria săn lùng IS ở Homs

Các chuyên gia quân sự Nga đã đào tạo cho số lượng lớn lực lượng đặc nhiệm thuộc quân đội Syria mang tên "Người săn lùng IS" chiến đấu chống lại lực lượng khủng bố ở Đông Homs và phía Tây thành cổ Palmyra.

Hôm 07/3, truyền thông Syria đưa tin, các chuyên gia quân sự Nga đã đào tạo cho số lượng lớn lực lượng đặc nhiệm thuộc quân đội Syria mang tên "Người săn lùng IS" chiến đấu chống lại lực lượng khủng bố ở Đông Homs và phía Tây thành cổ Palmyra. 

Nhật báo al-Watan tiếng Ả Rập cho biết, chiến dịch này nhằm duy trì an ninh cho các cơ sở của chính phủ, kho đạn dược và các căn cứ không quân tại các khu vực sa mạc của quân chính phủ Syria. 

Nga huấn luyện binh sĩ Syria săn lùng IS ở Homs.

Tờ báo này cho biết thêm, "Người săn lùng IS" đóng vai trò quan trọng trong chiến dịch giải phóng thành cổ Palmyra từ tay IS. 

Cũng theo al-Watan, "Người săn lùng IS" đã được huấn luyện bởi Lực lượng Đặc nhiệm Nga tại Lattakia. 

Theo al-Watan, họ là những chuyên gia trong việc bảo vệ các cơ sở của chính phủ tại các vùng sa mạc, các kho vũ khí và đạn dược và các sân bay quân sự. Họ cũng chiến đấu chống lại các tay súng khủng bố tại mỏ dầu và khí đốt. 

Trong khi đó, Nga đã bắt đầu huấn luyện 100 phi công của Không quân Syria sử dụng các mẫu máy bay chiến đấu mới Mig. 

Hôm 02/3, cả Damascus và Điện Kremlin đều tuyên bố rằng, quân đội Syria, với sự yểm trợ của Không quân Nga, đã giành lại thành phố Palmyra từ nhóm khủng bố IS. 

 

Phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu đã thông báo với Tổng thống Nga Vladimir Putin rằng, quân đội Syria đã hoàn tất chiến dịch tái chiếm Palmyra với sự ủng hộ của không quân Nga.

Vài giờ sau khi Moscow tuyên bố giải phóng Palmyra, quân đội Syria cũng xác nhận thông tin này.

Việc giải phóng Palmyra khỏi IS diễn ra trong bối cảnh cuộc đàm phán hòa bình về Syria đang diễn ra tại Geneva, Thụy Sĩ đang có hy vọng phá vỡ thế bế tắc, qua đó, chấm dứt cuộc xung đột tại Syria vốn đã kéo dài trong suốt 6 năm qua.

Nên đọc
NM (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo