Quốc tế

Nga "khoe" bán trên 10 tỷ USD vũ khí cho Mỹ Latinh

Tập đoàn xuất khẩu vũ khí Nga Rosoboronexport đã bàn giao vũ khí và thiết bị quân sự trị giá trên 10 tỷ USD cho Mỹ Latinh kể từ năm 2000. Tập đoàn xuất khẩu vũ khí Nga Rosoboronexport đã bàn giao vũ khí và thiết bị quân sự trị giá trên 10 tỷ USD cho Mỹ Latinh kể từ năm 2000.

Tại triển lãm hàng không FAMEX-2017 ở Mexico hôm 28/4, người phụ trách Marketing của Tập đoàn xuất khẩu vũ khí Nga Rosoboronexport Alexander Denisov tiết lộ, Rosoboronexport đã bàn giao vũ khí và thiết bị quân sự trị giá trên 10 tỷ USD cho Mỹ Latinh kể từ năm 2000. 

Nga "khoe" bán trên 10 tỷ USD vũ khí cho Mỹ Latinh. 

"Đây là một tín hiệu rõ ràng cho thấy công việc của chúng tôi đã thành công ở đây, tại khu vực cách xa Nga, không những thế giữa lúc có sự cạnh tranh khốc liệt nhất với các hãng sản xuất vũ khí lớn của thế giới, trong đó đứng đầu là Mỹ", ông Denisov phát biểu. 

Rosoboronexport hiện đang tham gia vào một số vụ đấu thầu máy bay và vũ khí tại Argentina, Brazil, Colombia, Mexico và Peru. 

Theo ông Denisov, các loại xe của Nga cũng ngày càng thu hút sự quan tâm của các quốc gia Mỹ Latinh. 

"Mexico đã tích cực sử dụng xe tải Ural để loại bỏ những hậu quả của trận bão Catrina hồi tháng 8/2005 - thời điểm không một loại máy móc nào khác có thể được sử dụng để cứu hộ nạn nhân của trận bão này", ông Denisov tiết lộ. 

Các quốc gia Mỹ Latinh cũng quan tâm đến máy bay Nga. 

 

"Một số quốc gia Mỹ Latinh đã gửi đơn mua máy bay huấn luyện chiến đấu Yak-130 của Nga", ông Denisov cho biết. 

Cũng theo ông Denisov, lực lượng không quân một số quốc gia Mỹ Latinh đang tìm cách mua máy bay MiG-29M, Su-30MK2 và Be-200 của Nga, mặc dù "không phải mọi thứ đều đơn giản như họ muốn".

Trên 500 công ty đến từ hàng chục quốc gia từ khắp nơi trên thế giới đang tham gia vào triển lãm hàng không Mexico, trong đó có tập đoàn công nghệ cao Rostec của Nga, tập đoàn chế tạo trực thăng Nga Russian Helicopters và Tập đoàn Máy bay Irkut. 

Nên đọc
Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo