Quốc tế

Nga không bàn về tương lai của Tổng thống Assad tại Syria

(DNVN) - Ngày 22/12, Nga tuyên bố không đề cập về tương lai của Tổng thống Syria Bashar al-Assad trong các cuộc thảo luận với phía Iran và Thổ Nhĩ Kỳ.

Hôm 20/12, Ngoại trưởng và Bộ trưởng Quốc phòng Nga, Iran và Thổ Nhĩ Kỳ trên đã nhóm họp tại thủ đô Moskva của Nga và đã nhất trí hỗ trợ dàn xếp một thỏa thuận hòa bình mới cho Syria. 

Tổng thống Syria Bashar al-Assad

Tuy nhiên, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov tuyên bố Nga không đề cập về tương lai của Tổng thống Syria Bashar al-Assad trong các cuộc thảo luận.

Trong khi đó, Đặc phái viên Liên hợp quốc về Syria Staffan de Mistura cho rằng một lệnh ngừng bắn trên toàn Syria là cần thiết, nhằm tránh một trận chiến đẫm máu như những gì diễn ra tại thành phố Aleppo.

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon khẳng định ông Bashar al-Assad không có tương lai trên cương vị Tổng thống Syria, cho dù ông có áp đảo được lực lượng chống chính phủ ở thành phố Aleppo.

"Chúng tôi không thấy một tương lai cho Tổng thống al-Assad ở Syria. Không có chiến thắng nào trong việc đánh bom các bệnh viện và kết quả là một đất nước mà bạn chỉ có thể kiểm soát 40%", ông Fallon nhấn mạnh trong cuộc họp với các thành viên liên quân quốc tế chống IS được tổ chức ở thủ đô London.

Nên đọc





Tùng Bách (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo