Quốc tế

Nga không chỉ bán S-400 cho Trung Quốc

(DNVN)-Ngoài các hệ thống phòng không S-400, chiến đấu cơ Su-35, Nga và Trung Quốc đã ký kết thỏa thuận cung cấp các các hệ thống chống tàu.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu hôm 21/02 cho biết, Nga và Trung Quốc đã ký kết các thỏa thuận cung cấp hệ thống phòng không S-400 và chiến đấu cơ S-35, cũng như các hệ thống chống tàu. 

Ngoài S-400, Nga còn bán các hệ thống chống tàu cho Trung Quốc. 

"Hợp tác kỹ thuật quân sự giữa Nga và Trung Quốc đã phát triển tích cực. Các hợp đồng đã được ký kết về việc bán cho Trung Quốc các hệ thống phòng không S-400, chiến đấu cơ đa chức năng Su-35 và các hệ thống chống tàu", Bộ trưởng Shoigu phát biểu tại lễ khai mạc diễn đàn

Hợp tác Kinh tế - Quân sự và Chính trị - Quân sự Quốc tế tại Đại học MIGIMO. 

Mới đây, ông Victor Kladov, Giám đốc hợp tác quốc tế của Tập đoàn Rostec, xác nhận Nga và Trung Quốc đã ký hợp đồng mua bán tên lửa phòng không S-400 tại triển lãm hàng không Aero India 2017. Rostec đang chế tạo các tổ hợp này để bàn giao cho Trung Quốc từ sau năm 2018. 

Theo thỏa thuận, Nga dự kiến bán cho Trung Quốc ít nhất 3 trung đoàn tên lửa S-400 với tổng cộng khoảng 48 bệ phóng và các hệ thống chỉ huy.

Nên đọc

 

NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo