Quốc tế

Nga không kích dữ dội ở Syria, thủ lĩnh Al-Nusra nguy kịch

(DNVN)-Việc Không quân Nga không kích dữ dội ở Syria đã khiến lãnh đạo HTS và cựu thủ lĩnh nhóm khủng bố Mặt trận Al-Nusra Abu Mohammad al-Julani trong tình trạng nguy kịch.

Theo Sputnik, cuộc không kích ác liệt của Không quân tại Syria đã khiến lãnh đạo HTS và cựu thủ lĩnh nhóm khủng bố Mặt trận Al-Nusra Abu Mohammad al-Julani rơi vào tình nguy kịch. Ngoài ra, Không quân Nga còn tiêu diệt 12 chỉ huy chiến trường của nhóm khủng bố hiện đang kiểm soát Idlib.

Moscow đã và đang tiến hành chiến dịch chống khủng bố tại Syria kể từ ngày 30/9/2015

"Theo một số nguồn tin độc lập, sau cuộc không kích, lãnh đạo Mặt trận Al-Nusra Abu Mohammad al-Julani bị thương nặng, bị mất tay và hiện trong tình trạng nguy kịch", phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov hôm 04/10 tiết lộ. 

"Cùng với rất nhiều (khoảng 50) nhân viên bảo vệ an ninh, 12 chỉ huy chiến trường của Al-Nusra, bao gồm trợ lý thân cận nhất của Julani, cũng đã bị tiêu diệt", ông cho biết thêm. 

Mặt trận Al-Nusra đã thay đổi tên và nổi lên cùng với các nhóm khủng bố khác ở Syria để tạo Hay'at Tahrir al-Sham (HTS). Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Nga tiếp tục sử dụng tên ban đầu của nhóm phiến quân này.

Nga, cùng với Iran và các lực lượng dân quân địa phương, đã và đang hỗ trợ chính phủ Syria trong cuộc chiến chống lại các nhóm khủng bố tại quốc gia Ả Rập này từ năm 2011.

Moscow đã và đang tiến hành chiến dịch chống khủng bố tại Syria kể từ ngày 30/9/2015 theo yêu cầu của Tổng thống Syria Bashar Assad. 

 

Theo ước tính, cuộc chiến tại Syria đã khiến 220.000 người thiệt mạng và khiến 12 triệu người phải rời nhà đến khu vực an toàn. 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo