Quốc tế

Nga không mắc kẹt ở "đầm lầy Syria" như Tổng thống Obama dự đoán

(DNVN) - Một năm trước, Tổng thống Mỹ Obama nói rằng Syria "sẽ kéo Nga xuống đầm lầy", nhưng hiện tại dự đoán của ông Obama đã không thành sự thật.

Nga đã khôi phục lại vị thế của mình trong khu vực, nơi mà không có ai dám thách thức Mỹ trong nhiều thập kỷ qua.

Với việc hỗ trợ Tổng thống Bashar al-Assad ở Syria, Moscow đã mở rộng ảnh hưởng của mình đối với Iran, Thổ Nhĩ Kỳ, và thậm chí với Ả Rập Saudi và Israel.

Nga không mắc kẹt ở "đầm lầy Syria" như Tổng thống Obama dự đoán.

Nga khôi phục lại ảnh hưởng của mình tại Trung Đông, một phần là do thực tế Moscow đề ra một mục tiêu hạn chế, không giống như tham vọng Mỹ đặt ra ở Iraq và Afghanistan.

"Sự can thiệp của Mỹ tại Iraq và Afghanistan kéo đất nước sa vào đầm lầy vì tham vọng quá nhiều. Với Nga, mục tiêu ở Syria là đơn giản, vì vậy mà Nga thu được ảnh hưởng trong khu vực".

Đồng thời, Nga có kế hoạch "nhìn xa trông rộng" có liên quan đến việc sử dụng ảnh hưởng đang gia tăng của mình. Đặc biệt, theo các chuyên gia, điều đó sẽ giúp Nga  phát triển nguồn cung cấp năng lượng cho châu Âu qua Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ và Đông Nam Á thông qua Iran.

Ngoài ra, Nga đã chứng minh tại Syria khả năng máy bay ném bom của mình, có thể dẫn đến việc gia tăng bán vũ khí cho các nước Trung Đông.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo