Quốc tế

Nga không "mơ" Mỹ bỏ lệnh trừng phạt dưới thời Donald Trump

(DNVN)-Điện Kremlin cho rằng, Moscow không có ảo tưởng rằng, sau khi Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump nhậm chức thì NATO sẽ ngừng tăng cường hiện diện quân sự sát biên giới Nga và các lệnh trừng phạt Nga sẽ được Mỹ dỡ bỏ.

Trong một cuộc phỏng vấn trên kênh truyền hình Mir TV trên 21/12, phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, Moscow không có ảo tưởng rằng, sau khi Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump nhậm chức thì NATO sẽ ngừng tăng cường hiện diện quân sự sát biên giới Nga và các lệnh trừng phạt Nga sẽ được Mỹ dỡ bỏ. 

 Phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov. (Ảnh TASS)

"Chúng tôi hi vọng các mối quan hệ mang tính xây dựng cao. Chúng tôi không mong đợi tất cả các vấn đề sẽ được giải quyết. Chúng tôi không mong đợi Mỹ sẽ lập tức từ chối việc mở rộng NATO hoặc tăng cường hiện diện quân sự gần biên giới chúng tôi", ông Peskov cho biết.

Phát ngôn viên điện Kremlin cho biết thêm, "chúng tôi không nghĩ các lệnh trừng phạt Nga sẽ được dỡ bỏ ngay lập tức và chúng tôi không nêu ra vấn đề này".

Ông Peskov viện dẫn quan điểm của Tổng thống Nga Vladimir Putin - người đã nhắc lại rằng, những vấn đề này không nằm trong chương trình nghị sự của điện Kremlin. 

"Chúng tôi đã không đề xướng đối thoại về trừng phạt và chúng tôi sẽ không đề xướng dỡ bỏ lệnh cấm vận", ông Peskov nói. 

Theo phát ngôn viên này, các lệnh trừng phạt sẽ không ảnh hưởng nhiều đến Nga nhưng sẽ là một đòn mạnh giáng vào cộng đồng kinh doanh tại châu Âu bởi giá trị kim ngạch thương mại giữa Nga với Mỹ chưa bao giờ vượt con số 24 tỷ USD. 

 

Ông Peskov cho rằng, "các hãng sản xuất ô tô, nông sản và những hãng sản xuất của châu Âu mới là đối tượng bị chịu tác động nặng nề bởi lệnh trừng phạt Nga. 

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo