Quốc tế

Nga "không ngạc nhiên" với lệnh trừng phạt của EU

(DNVN)-Bộ Ngoại giao Nga cho rằng, Moscow không ngạc nhiên với quyết định gia hạn trừng phạt Nga thêm 6 tháng của Liên minh châu Âu (EU).

Tại cuộc họp báo hôm 15/9, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova phát biểu rằng, Moscow không ngạc nhiện khi EU gia hạn trừng phạt các cá nhân và công ty Nga và Đông Nam Ukraine, đồng thời tuyên bố danh sách đen của Nga về các biện pháp đáp trả trừng phạt từ châu Âu vẫn còn nguyên hiệu lực.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova.

"Chúng tôi được thông báo rằng, vào ngày 14/9, Hội đồng EU đã quyết định một lần nữa gia hạn trừng phạt chống Nga và Đông Nam Ukraine cho đến tháng 3/2018", bà Maria Zakharova cho biết.

"Nga không có lấy gì làm ngạc nhiên hay bất ngờ khi xem xét cách tiếp cận sai lệch của EU đối với vấn đề Ukraine và các hành động của Kiev trong việc phá hoại các Hiệp định Minsk", bà Maria Zakharova nhấn mạnh. 

Trước đó, hôm 14/9, EU đã gia hạn lệnh trừng phạt các cá nhân và công ty Nga thêm 6 tháng liên quan đến những hành động của Moscow mà EU cho là đe dọa chủ quyền Ukraine. Brussels đã bắt đầu áp đặt lệnh trừng phạt Nga nhằm trả đũa hành động của Moscow tại Ukraine kể từ tháng 3/2014. 

Nên đọc




NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo