Quốc tế

Nga: Khủng bố yêu cầu Mỹ lập căn cứ không quân ở Damascus

(DNVN)-Theo Trung tâm Hòa giải Nga, các nhóm khủng bố tại Đông Ghouta ở Damascus đã kêu gọi Mỹ thiết lập một căn cứ không quân tại khu vực này.

Trung tâm Hòa giải Nga đã tiết lộ thông tin trên facebook rằng, ít nhất 2 nhóm khủng bố ở phía Đông Damascus đã chính thức yêu cầu Mỹ thiết lập một căn cứ không quân tại khu vực này. 

Lưu ý rằng yêu cầu này đã được đưa ra với mục đích làm suy yếu vai trò của Nga trong việc chấm dứt các cuộc đụng độ trong khu vực, Trung tâm Hòa giải Nga khẳng định bất cứ động thái nào của Mỹ liên quan đến vấn đề này trái với luật pháp quốc tế và sẽ trì hoãn các nỗ lực thiết lập hòa bình ở Syria. 

Theo Trung tâm Hòa giải Nga tại Syria, khủng bố yêu cầu Mỹ lập căn cứ không quân ở Damascus.

Trong diễn biến liên quan, hôm 29/11, các nguồn tin quân sự xác nhận rằng, quân đội Syria đã tiếp tục tấn công các thành trì của Mặt trận Al-Nusra tại phía Tây Nam Damascus, tiến gần hơn đến thành trì lớn nhất của khủng bố tại khu vực này. 

Nguồn tin cho hay, binh lính Syria đã đụng độ dữ dội với phiến quân khủng bố Al-Nusra sát quả đồi Bardaya và nỗ lực kiểm soát phía Đông quả đồi này. 

Số lượng lớn các tay súng Al-Nusra đã bị tiêu diệt và thiết bị quân sự của chúng đã bị phá hủy trong cuộc tấn công. 

Nguồn tin cho biết thêm, đồi Bardaya có vị trí quan trọng và việc quân đội Syria chiếm được quả đồi này sẽ giúp quân chính phủ tiếp cận được nông trường Beit Jinn - một trong những thành trì lớn nhất của Al-Nusra tại Tây Ghouta.

Trong khi đó, lực lượng tên lửa và pháo binh của Al-Nusra đã nhắm vào các vị trí của quân đội Syria ở khu vực Tal al-Sha'ar thuộc Đông Quneitra để yểm trợ cho đồng bọn ở Beit Jinn và làm chậm lại đà tiến công của quân đội Syria tại khu vực này.

 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo