Quốc tế

Nga ký hợp đồng "khủng" bán tăng T-90MS cho Trung Đông

(DNVN)-Nga đã ký kết một hợp đồng lớn về việc bàn giao xe tăng chiến đấu chủ lực T-90MS cho một quốc gia Trung Đông, đồng thời có kế hoạch sớm ký một thỏa thuận với một khách hàng nước ngoài khác.

Hôm 20/02, Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Nga Denis Manturov cho biết, Nga đã ký kết một hợp đồng lớn về việc bàn giao xe tăng chiến đấu chủ lực T-90MS cho một quốc gia Trung Đông, đồng thời có kế hoạch sớm ký một thỏa thuận với một khách hàng nước ngoài khác. 

Nga ký hợp đồng "khủng" bán tăng T-90MS cho Trung Đông.

"Một hợp đồng quy mô lớn đã được ký kết với một quốc gia Trung Đông vào tháng 12. Một hợp đồng khác về bàn giao loại xe này dự kiến sẽ sớm được ký kết", Bộ trưởng Denis Manturov tiết lộ tại triển lãm quốc phòng quốc tế IDEX-2017 tại Abu Dhabi, tuy nhiên ông không nêu tên quốc gia nào. 

Ông Denis Manturov cho biết thêm, xe tăng T-90MS đã được thử nghiệm trong hơn 2 năm tại một số quốc gia Trung Đông. 

Trước đó, hôm 20/02, Phó Giám đốc Công ty Hợp tác Kỹ thuật và Quân sự của Liên bang Nga Alexei Frolkin chia sẻ với TASS rằng, Nga đã tổ chức hội đàm với một số quốc gia Trung Đông về mua bán xe tăng T-90MS.

Giám đốc điều hành công ty quốc phòng Uralvagonzavod của Nga, ông Oleg Siyenko, từng tuyên bố, xe T-90MS có những triển vọng lớn trên thị trường vũ khí Trung Đông. 

Ông Oleg Siyenko cho biết thêm, phương tiện bọc thép này đã trải qua các cuộc thử nghiệm thành công ở Kuwait.

 

Nên đọc
Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo