Quốc tế

Nga ký thỏa thuận bán S-400 cho Ấn Độ

(DNVN) - Moscow ngày hôm nay 13/10 đã chính thức xác nhận bản hợp đồng dự kiến giữa Nga và Ấn Độ về việc chuyển giao hệ thống phòng không tối tân S-400.

Giám đốc Cơ quan Hợp tác Kỹ thuật Quân sự Liên bang Nga, ông Alexander Fomin ngày 13/10 cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ ký kết một thỏa thuận với Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi trong chuyến công du sắp tới đến Ấn Độ nhằm chuyển giao hệ thống phòng thủ tên lửa tiên tiến nhất của nước này.

Nga ký thỏa thuận bán hệ thống phòng không S-400 cho Ấn Độ.

Ông Putin sẽ gặp Thủ tướng Modi tại bang Goa của Ấn Độ bên lề Hội nghị thượng đỉnh BRICS có sự tham gia của các nhà lãnh đạo Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi.

Thông báo trước đó của Điện Kremlin cho biết, các cuộc hội đàm với Thủ tướng Modi sẽ tập trung vào một loạt vấn đề về quan hệ song phương, đặc biệt là quan hệ kinh tế và thương mại.

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Rao Inderdzhit Singh đã lên tiếng xác nhận việc nước này đã ký thỏa thuận mua các tổ hợp tên lửa S-400 với Nga. "Chúng tôi đã ký kết thỏa thuận này", ông Singh nói.

Hồi tháng 12/2015, truyền thông Ấn Độ đưa tin nói rằng các cơ quan quân sự của đất nước đã phê chuẩn việc mua 5 trung đoàn S-400 và 6.000 tên lửa trị giá khoảng 6 tỷ USD. 

S-400 là hệ thống phòng không hiện đại nhất của Nga và hệ thống này đang được Moscow triển khai tại Syria. Hệ thống có khả năng theo dõi khoảng 300 mục tiêu và bắn hạ khoảng 30 mục tiêu cùng một lúc trong phạm vi khoảng vài trăm kilomet.

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo