Quốc tế

Nga là mối đe dọa lớn nhất đối với an ninh thế giới

(DNVN) - Đây là tuyên bố mới nhất của Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan Anthony Macherevich khi nói về nước Nga.

Theo Sputnik, Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan Anthony Macherevich lại nhắc đến mối đe dọa mà Nga dường như gây ra cho phương Tây.

Theo ông Macherevich, việc không phải ai cũng hiểu được tính khác biệt của Nga với các nước phương Tây, dẫn đến những sai lầm lặp lại có hệ thống trong chiến lược quan hệ với Moskva.

Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan Antoni Macherevich.

"Mặc dù tôn trọng nhân dân Nga… Nhưng điều này không làm thay đổi thực tế họ (Liên bang Nga) là mối đe dọa lớn nhất đối với an ninh thế giới", — hãng tin PAP trích dẫn lời Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ba Lan.

Theo chính khách, việc mở rộng sự hiện diện của NATO trên sườn phía đông của liên minh và hội nghị thượng đỉnh sắp được tổ chức tại Warsaw vào đầu tháng 7 tới  là bước tiến lịch sử trong quá trình phát triển NATO và thay đổi kiến trúc của tổ chức.

Được biết, đây không phải lần đầu tiên Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan đưa ra các tuyên bố chống lại nước Nga.

Trước đó, vào đầu tháng 6, ông Anthony Macherevich thậm chí đã tuyên bố một tiểu đoàn của NATO cũng có thể cản bước tiến của Nga. "Ba Lan dự định bố trí trong nội địa biên giới đất nước này chỉ một tiểu đoàn của NATO, tuy nhiên, lực lượng như vậy cũng đủ để "kiềm chế sự hiếu chiến của Nga", Bộ trưởng Quốc phòng Antoni Macherevich từng nói.

Nên đọc
Hòa Lộc (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo