Quốc tế

Nga lại nhắc nhở Mỹ phân định khủng bố với phe đối lập ở Syria

(DNVN)-Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov lại lên tiếng nhắc nhở người đồng cấp Mỹ John Kerry về việc phân định lực lượng khủng bố với phe đố lập ở Syria.

Bộ Ngoại giao Nga cho biết, trong một cuộc điện đàm với Ngoại trưởng Mỹ John Kerry, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov nhắc lại rằng, Washington đã không phân định lực lượng khủng bố với phe đối lập ở Syria.

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov

“Lực lượng Không quân Syria và Lực lượng Không gian Vũ trụ Nga không thực hiện chuyến bay nào tại khu vực đó trong 4 tuần qua. Tuy nhiên, Washington vẫn chưa tách các đơn vị của phe đối lập “ôn hòa” khỏi các nhóm khủng bố, mặc dù họ đã cam kết thực hiện điều này trong vòng 7 ngày khi các chuyến bay ngừng lại”, Bộ Ngoại giao Nga cho hay.

Theo Bộ Ngoại giao Nga, hai bên đã nhất trí tiếp tục thảo luận ở cấp chuyên gia để tìm ra cách đạt được sự bình thường hóa.

Khi thảo luận về tình hình ở Syria, ông Lavrov nhấn mạnh ằng, các nhóm vũ trang tại Đông Aleppo và “Hội đồng Địa phương” tại một phần thành phố này từ chối hợp tác giải quyết tình hình.

Hồi đầu tháng 11, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho biết, Moscow vẫn đang đợi Mỹ đáp ứng cam kết phân định lực lượng khủng bố với phe đối lập ở Syria.

Trước đó, người phát ngôn của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov đã bày tỏ sự hoài nghi về khả năng phân định những kẻ khủng bố với phe đối lập ôn hòa ở Syria.

 

Ông Peskov cho rằng, hiện nay những vụ bắn phá nhằm vào các trạm kiểm soát và các hành động tấn công khủng bố trên lộ trình vận chuyển hàng nhân đạo vẫn đang tiếp diễn. Do vậy, hiện nay chưa thể phân định được các nhóm khủng bố với cái gọi là phe đối lập ôn hòa.

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo