Quốc tế

Nga lại oanh tạc dữ dội ở Deir Ezzur - Syria, diệt tất cả mục tiêu IS

(DNVN)-Không quân Nga đã tiến hành một loạt cuộc không kích nhằm vào tuyến phòng thủ của IS ở Đông Nam Deir Ezzur giữa lúc binh lính Syria tiến công nhanh chóng về phía thị trấn Albu Kamal ở biên giới với Iraq.

Theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga đưa ra hôm 05/11, các máy bay ném bom của Nga đã cất cánh từ lãnh thổ Nga và vươn tới Syria qua Iran và Iraq, và đã tiến hành các cuộc không kích chống lại các mục tiêu IS, phần lớn tập trung vào các kho vũ khí - đạn dược và chốt chỉ huy. 

Tuyên bố cho hay, sau cuộc không kích tất cả các mục tiêu đã định đã bị phá hủy hoàn toàn. 

Quân đội Nga đã và đang tiến hành chiến dịch không kích tại khu vực Albu Kamal trong vài ngày qua. 

Nga lại oanh tạc IS dữ dội ở Deir Ezzur - Syria, diệt tất cả mục tiêu

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov thông báo rằng khoảng hai chục cuộc tấn công chống IS của quân đội Nga đã mở đường cho quân đội Syria thành công tại Đông Nam Deir Ezzur trong những ngày gần đây. 

Các chiến đấu cơ Nga đã và đang tiến hành một loạt cuộc không kích nhằm vào thành trì của IS tại khu vực Albu Kamal.

Trong khi đó, một số tàu ngầm Nga đã nã loạt tên lửa hành trình nhằm vào vị trí của IS tại Deir Ezzur từ biển Địa Trung Hải.

Trong diễn biến liên quan, hôm 04/11, một tàu ngầm Nga và 6 máy bay ném bom chiến lược tầm xa Tu-22M3 đã tiến hành cuộc tấn công dữ dội bằng bom và tên lửa tại phía Đông Syria, phá hủy thành trì và một số kho vũ khí của IS tại tỉnh Deir Ezzur.

Những cuộc tấn công này được tiến hành vào ngày 03/11, nhằm vào vị trí của phiến quân IS gần thị trấn Albu Kamal.

 

Tại một cuộc họp báo, tướng Konashenkov cho biết, tàu ngầm ‘Kolpino’ và 6 máy bay ném bom Tu-22M3 đã tham gia vào chiến dịch hỗ trợ binh lính Syria trong cuộc tấn công chống khủng bố. 

Theo thông báo của Bộ Quốc phòng Nga, ngày 31/10/2017, từ vùng biển phía đông của Địa Trung Hải, tàu ngầm Veliki Novgorod từ vị trí dưới nước đã tiến hành loạt phóng tên lửa hành trình Kalibr vào các mục tiêu quan trọng của chiến binh ISIL ở tỉnh Deir Ezzur".

Cụ thể, 3 tên lửa hành trình được phóng đã phá hủy các trạm chỉ huy, khu vực công sự tập trung chiến binh và thiết bị bọc thép, cũng như một kho lớn vũ khí đạn dược của những kẻ khủng bố IS gần làng Abu Kemal, tỉnh Deir Ezzur.

Dữ liệu giám sát khách quan xác nhận toàn bộ các mục tiêu đã bị tiêu diệt.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm, tổng cộng trong vòng 2 tháng qua tầu ngầm Veliki Novgorod đã thực hiện 4 loạt phóng Kalibr vào các mục tiêu của khủng bố tại Syria ở cự ly từ 350-700 km.

 

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo