Quốc tế

Nga lên án Mỹ trong Sách Trắng về Syria

(DNVN)-Trong Sách Trắng về hoạt động của Mỹ tại Syria mà Moscow đệ trình lên Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (LHQ), Nga đã tố cáo Mỹ gây ra nhiều thiệt hại và thương vong cho dân thường tại quốc gia Ả Rập này.

Ngày 03/11, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho hay, Nga đã đệ tình lên Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (LHQ) Sách Trắng về các hoạt động của Mỹ tại Syria, trong đó tố cáo Mỹ gây ra nhiều thiệt hại và thương vong cho dân thường tại quốc gia Ả Rập này.

Nga tố Mỹ gây nhiều thiệt hại cho Syria 

Tại cuộc họp báo ngày 3/11, phát ngôn viên Maria Zakharova giải thích rằng ở đây đang nói đến tài liệu nhiếp ảnh ghi lại các hành động quân sự của liên quân quốc tế do Mỹ đứng đầu thực hiện ở Syria.

"Danh sách những bức ảnh này hình thành cơ sở của Sách Trắng do phía Nga lưu hành tại Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc", hãng tin Sputnik dẫn lời bà Zakharova cho biết.

Bà Zakharova cũng tỏ thái độ ngạc nhiên trước phản ứng bất ngờ của Bộ Ngoại giao Mỹ, khi họ nói rằng họ biết về Sách Trắng, nhưng sẽ không bình luận về tài liệu này.

Theo bà Zakharova, Bộ Ngoại giao Mỹ quan tâm đến tài liệu của Tổ chức Quan sát nhân quyền Syria và các tổ chức có vấn đề đáng ngờ khác.

Cũng tại cuộc họp báo, bà Zakharova cho biết, phiến quân tại Syria đã sử dụng cơ chế tạm dừng nhân đạo để tái tập hợp lực lượng và xây dựng các kho vũ khí.

 

“Tình hình tại Syria hiện rất nghiêm trọng. Tổ chức IS và Jabhat al-Nusra đã sử dụng cơ chế tạm dừng nhân đạo từ ngày 20 đến 23/10 vốn được đưa ra nhằm tạo điều kiện cho dân thường rời khỏi Aleppo để để tái tập hợp lực lượng và xây dựng các kho vũ khí”, bà Zakharova nhấn mạnh.

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo