Quốc tế

Nga lên án việc lợi dụng tình hình Triều Tiên để tăng lợi thế quân sự

Bộ Ngoại giao Nga cho biết, Moscow coi việc lợi dụng tình hình đang diễn ra tại Triều Tiên để giành lợi thế quân sự đơn phương và biện minh cho việc vận chuyển vũ khí tới khu vực Đông Bắc Á là "không thể chấp nhận được".

Hôm 23/3, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho hay, Nga coi việc lợi dụng tình hình đang diễn ra tại Triều Tiên để giành lợi thế quân sự đơn phương và biện minh cho việc vận chuyển vũ khí tới khu vực Đông Bắc Á là "không thể chấp nhận được". 

Mỹ đã triển hai hệ thống tên lửa THAAD tại Hàn Quốc nhằm đối phó Triều Tiên.

"Chúng tôi coi việc sử dụng tình hình đang diễn ra ở Triều Tiên để giành lợi thế quân sự đơn phương và chuyển số lượng lớn vũ khí mới tới khu vực này là không thể chấp nhận được", phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga phát biểu tại một cuộc họp báo.

Theo Sputnik, cuộc tập trận chung hàng năm quy mô lớn Foal Eagle giữa Washington và Seoul tại Hàn Quốc nhằm diễn tập khả năng răn đe chống lại Triều Tiên đã bắt đầu diễn ra vào ngày 01/3 vừa qua. 

Tháng 7 năm ngoái, Mỹ và Hàn Quốc đã nhất trí triển khai Hệ thống Phòng thủ Tên lửa Khu vực tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) trong bối cảnh Seoul gia tăng lo ngại về chương trình hạt nhân của Triều Tiên. Hệ thống này được thiết kế để đánh chặn các tên lửa đạn đạo liên lục địa tầm trung và tầm ngắn.

Hôm 08/3, theo thỏa thuận ký kết vào tháng 7/2016 với Mỹ, các thành phần của hệ thống THAAD đã bắt đầu tới Hàn Quốc, khi Seoul muốn hệ thống này được triển khai nhanh chóng nhằm đối phó với mối đe dọa Triều Tiên. 

Trong khi đó, Trung Quốc và Nga chỉ trích việc triển khai THAAD vì cho rằng động thái này đe dọa an ninh khu vực. 

 

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo