Quốc tế

Nga lên tiếng về cáo buộc xâm phạm không phận của Estonia

(DNVN) - Bộ Quốc phòng Nga đã lên tiếng về cáo buộc vi phạm không quân của một máy bay vận tải quân sự An-72 của Nga.

Hãng thông tấn RT ngày 6/9 dẫn lời Thiếu tướng Igor Konshenkov - người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố các máy bay thuộc Lực lượng không quân vũ trụ Nga không hề xâm phạm không phận của Estonia như phía Tallinn cáo buộc.

Máy bay quân sự An-72 của Nga. 

Tướng Konshenkov nhấn mạnh rằng "Lực lượng phòng không vũ trụ Nga không có bất cứ sự vi phạm nào tại đảo Vaindloo, bởi các máy bay An-72 của Nga không thực hiện bất cứ chuyến bay nào ở khu vực này."

Máy bay Nga thường xuyên thực hiện kế hoạch bay trên vùng biển Baltic, tuy nhiên các tuyến đường bay được vạch định nghiêm ngặt theo luật pháp quốc tế về sử dụng khoảng không không gian trên vùng biển trung lập. 

Bộ Quốc phòng Nga cũng nhiều lần khẳng định, các máy bay Nga thực hiện nhiệm vụ trên không phận quốc tế và không vi phạm các quy định về hàng không cũng như không vi phạm không phận các quốc gia khác.

Trước đó, Estonia cho biết một máy bay quân sự Nga đã vi phạm không phận nước này gần đảo Vaindloo ở Vịnh Phần Lan. Trong một thông cáo, quân đội Estonia cáo buộv chiếc máy bay vân tải quân sự Antonov An-72 của Nga đã bay vào không phận Estonia. 

Máy bay này mặc dù đã bật hệ thống phát nhận tín hiệu và thông báo kế hoạch bay song lại không duy trì liên lạc qua sóng vô tuyến với giới chức hàng không Estonia.

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo