Quốc tế

Nga lên tiếng về việc tìm thấy kho vũ khí Bulgaria ở Aleppo

(DNVN) - Bộ Ngoại giao Nga chú ý đến tin tức do truyền thông Bulgaria đưa tin phát hiện kho vũ khí đạn dược quân sự có xuất xứ từ Bulgaria ở Aleppo, Syria.

Hãng tin Sputnik ngày 28/12 dẫn lời phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova lên tiếng về tin tức từ truyền thông Bulgaria về việc phát hiện kho vũ khí đạn dược quân sự có xuất xứ từ Bulgaria do phiến quân phe đối lập Syria để lại trong vùng đã được giải phóng ở Aleppo.

Nga lên tiếng về việc tìm thấy kho vũ khí Bulgaria ở Aleppo.

"Quân đội Syria đã phát hiện số lượng lớn vũ trang tại Aleppo. Đặc biệt, hàng chục hộp đạn pháo phản lực nhiều nòng 122 mm cho MLRS "Grad", đạn 73 mm cho súng chống tăng và lựu đạn 40 mm cho súng phóng lựu chống tăng cũng "góp mặt".

Với việc tham chiếu đến các tài liệu đi kèm và đã tìm ra tên các nhà sản xuất và công ty xuất khẩu. Quân đội Syria đã tìm thấy 2 triệu viên đạn cho súng máy hạng nặng và 4000 đạn tên lửa cho MLRS "Grad" do Bulgaria sản xuất ", bà Zakharova cho biết tại cuộc họp báo.

Theo bà, các sản phẩm được sản xuất theo giấy phép đã hết hạn từ thời Xô - Viết chuyển giao cho Bulgaria.

"Hãy cho phép chúng tôi nhắc nhở, các ngài không phải buôn bán giày cao gót, mà là những sản phẩm gây chết người, vì những thứ đó kể cả dân thường Syria cũng bị thiệt mạng", đại diện của Bộ Ngoại giao Nga nói rõ.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo