Quốc tế

Nga lên tiếng về vũ khí quân đội Syria bỏ lại tại Palmyra

(DNVN)-Bộ Quốc phòng Nga cho rằng, những vũ khí hạng nhẹ cũng như vũ khí hạng nặng bị hư hỏng mà quân đội Syria bỏ lại ở Palmyra có thể rơi vào tay các phiến quân nhưng không đặt ra mối đe dọa cho liên quân do Mỹ đứng đầu.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov hôm 15/12 cho biết, những vũ khí hạng nhẹ cũng như vũ khí hạng nặng bị hư hỏng mà quân đội Syria bỏ lại ở Palmyra có thể rơi vào tay các phiến quân, nhưng không đặt ra mối đe dọa cho liên quân do Mỹ đứng đầu. 

Bộ Quốc phòng Nga cho rằng, những vũ khí mà quân đội Syria bỏ lại ở Palmyra không đặt ra mối đe dọa cho liên quân do Mỹ đứng đầu. 

"Một số lượng lớn vũ khí hạng nhẹ và một số vũ khí hạng nặng bị hư hỏng mà quân đội Syria bỏ lại tại Palmyra không đặt ra bất cứ đe dọa nào cho liên quân quốc tế do Mỹ đứng đầu", phát ngôn viên Igor Konashenkov khẳng định.

Trước đó, hôm 14/12, Trung tướng Stephen Townsend, chỉ huy quân đội Mỹ tại Syria và Iraq, cảnh báo rằng, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng có thể sử dụng các loại vũ khí mới mà bọn chúng chiếm được tại thành phố Palmyra của Syria sau khi thành phố này bị thất thủ.

Theo Trung tướng này, gần đây các tay súng khủng bố đã chiếm được nhiều xe bọc thép và thiết bị phòng không tại tỉnh Homs. 

Ông cũng cảnh báo rằng, việc một loạt vũ khí rơi vào tay IS có thể sẽ gây nguy hiểm cho liên quân do Mỹ dẫn đầu. 

"Về cơ bản, bất cứ những gì mà bọn chúng chiếm được đều đặt ra đe dọa đối với liên quân, tuy nhiên chúng tôi có thể và sẽ xử lý những mối đe dọa đó", Trung tướng Stephen Townsend khẳng định. 

 

Cuối tuần trước, các phiến quân IS đã lợi dụng việc quân đội Syria và các cuộc không kích của Nga tập trung ở Aleppo để thực hiện một cuộc phản công ở miền Trung Syria, tái kiểm soát thành cổ Palmyra, vốn trước đó đã được giải phóng từ tay những phần tử khủng bố.

Nên đọc
NM (Theo Tass)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo