Quốc tế

Nga mang tên lửa Iskander tới sát sườn NATO

(DNVN) - Ngày 20/10, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố, Moscow đang tổ chức tập trận liên quan tới hệ thống tên lửa đạn đạo tại khu vực miền tây nước này, cách biên giới gần nhất giữa Nga và NATO khoảng 144km.

Cuộc tập trận với sự tham gia của hệ thống tên lửa đạn đạo tầm ngắn Iskander-M, 20 đơn vị tên lửa và khoảng 100 binh sĩ, diễn ra tại một căn cứ quân sự ở thành phố Luga, cách biên giới giữa Nga và Estonia khoảng 144km.

Nga mang tên lửa tập trận sát sườn NATO.

Mục đích cuộc tập trận nhằm kiểm tra kỹ năng ra quyết định của các binh sĩ cũng như năng lực của tên lửa Iskander - có phạm vi hoạt động gần 500km và có thể mang theo cả đầu đạn hạt nhân lẫn đầu đạn thường.

Sự có mặt của hệ thống Iskander luôn gây ra mối lo sợ đối với các quốc gia láng giềng ở phía Tây Bắc của Nga khi Moscow quyết định triển khai hệ thống này tới khu vực Kaliningrad, giáp biên giới với Lít-va và Ba Lan.

Các cuộc tập trận của Nga đang được tăng cường cả về số lượng lẫn quy mô trong bối cảnh mối quan hệ giữa nước này và phương Tây trở nên căng thẳng liên quan tới cuộc khủng hoảng ở miền đông Ukraine. Trong khi đó, Chính phủ Nga cũng mạnh mẽ chỉ trích việc các lực lượng của NATO được triển khai gần biên giới nước này và tuyên bố sẽ đáp trả.

Nên đọc
Thu Phương (Theo PressTV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo