Quốc tế

Nga mạnh miệng tuyên bố “diệt tận gốc” IS tại Syria

Nga tuyên bố sẽ tiếp tục chiến dịch quân sự tại Syria cho đến khi tiêu diệt được hoàn toàn các nhóm khủng bố.

Hãng thông tấn Nga Ria Novosti ngày 25/8 dẫn tuyên bố của Tư lệnh Các lực lượng vũ trang Liên bang Nga tại Syria, Thượng tướng Sergey Surovikin cho biết, Nga sẽ tiếp tục chiến dịch quân sự tại Syria cho đến khi tiêu diệt được hoàn toàn các nhóm khủng bố, đặc biệt là IS, theo tin tức trên báo Infonet.

Thượng tướng Surovikin khẳng định “chiến dịch truy quét các phần tử của tổ chức khủng bố IS tự xưng và nhóm Jabhat Al-Nusra trên lãnh thổ Syria sẽ được tiến hành cho đến khi các tay súng này hoàn toàn bị tiêu diệt”.

Quân đội Syria đang giành chiến thắng liên tiếp trên chiến trường.

Tướng Surovikin cũng thông báo về việc kết thúc chiến dịch tiêu diệt các nhóm khủng bố nhỏ lẻ tại biên giới Syria với Jordan và Iraq, cũng như tiếp tục tấn công vào các phần tử khủng bố tại thành phố Abu Kemal ở biên giới Syria-Iraq.

Ngoài ra, Tướng Surovikin cho biết quân đội Chính phủ Syria với sự yểm trợ của Không quân Nga đang phát triển 3 hướng tấn công vào thành phố Deir ez Zor: từ sông Euphrat, từ thành phố Ess-Sukhne và từ khu vực Abu-Kemal.

Cuộc chiến chống khủng bố ở Syria đang đi theo chiều hướng có lợi cho chính quyền của Tổng thống Assad kể từ năm 2015 khi Nga chính thức can thiệp quân sự vào đây, theo tin tức trên báo VnMedia.

Với sự hỗ trợ mạnh mẽ của Lực lượng Không quân Nga cũng như sự giúp đỡ to lớn của Iran, quân đội trung thành với ông Assad đang giành chiến thắng như chẻ tre, giành lại quyền kiểm soát hàng loạt khu vực lãnh thổ và từ đó củng cố quyền lực cho chính quyền ông Assad.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo Infonet, VnMedia)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo