Quốc tế

Nga mở cuộc điều tra hình sự vụ máy bay rơi xuống biển

Ngày 25/12, người phát ngôn Svetlana Petrenko của Ủy ban Điều tra Nga cho biết các nhà điều tra quân sự thuộc ủy ban này đã mở một cuộc điều tra hình sự đối với vụ rơi máy bay Tu-154 thuộc Bộ Quốc phòng Nga.

Theo bà Petrenko, vụ điều tra hình sự này liên quan tới "những vi phạm về quy định an toàn bay", theo TTXVN.

Ủy ban Điều tra đã thu thập tài liệu, thẩm vấn những người thực hiện công tác chuẩn bị bay cho Tu-154.

Cùng ngày, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov xác nhận rằng có 8 thành viên phi hành đoàn và 83 hành khách trên máy bay Tu-154 rơi xuống Biển Đen trước đó cùng ngày.

Máy bay Tu-154 thuộc Bộ Quốc phòng Nga. (Nguồn: Sputnik).

Trước đó, theo tin tức từ hãng thông tấn Nga Sputnik, dấu hiệu của chiếc Tu-154 thực hiện chuyến bay theo lịch trình từ sân bay Adler, đã biến khỏi các radar định vị sau khi máy bay cất cánh, cơ quan thông tin báo chí Bộ Quốc phòng Nga thông báo hôm Chủ nhật.

"Trong chuyến bay theo lịch trình từ sân bay ở Adler, vào lúc 5h40 (giờ Moskva) sau khi cất cánh dấu hiệu của chiếc Tu-154 đã mất trên các radar định vị," thông báo cho biết.

Theo lời đại diện cơ quan an ninh, trên chiếc Tu-154 có 91 người, trong số đó có các nghệ sĩ và nhà báo. Nguồn tin cũng cho biết, trên máy bay có các nghệ sĩ đoàn nghệ thuật Alexandrov.

Tất cả các cơ quan cứu hộ được huy động vào việc tìm kiếm chiếc Tu-154 bị mất tích.

Nên đọc
Hòa Hậu (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo