Quốc tế

Nga "mổ xẻ" nhân tố khiến quân đội Syria tái chiếm được Palmyra

Theo Tư lệnh trưởng lực lượng viễn chinh quân đội Nga ở Syria, sự thành công của chiến dịch giải phóng Palmyra của Syria có được nhờ các hành động của Không quân Nga và sự cống hiến hết mình của quân đội Syria.

Hôm 05/3, Tướng Andrei Kartapolov, Tư lệnh trưởng lực lượng viễn chinh quân đội Nga ở Syria, nhận định rằng sự thành công của chiến dịch giải phóng Palmyra của Syria hôm 02/3 vừa qua là nhờ các hành động của Không quân Nga và sự cống hiến hết mình của quân đội Syria. 

"Tôi đặc biệt muốn bình luận về các hành động của Không quân và Hàng không vũ trụ Nga - lực lược đã tước đoạt khả năng hoạt động của kẻ thù. Hoạt động của các đơn vị thuộc Lực lượng Chiến dịch Đặc biệt của Lực lượng Vũ trag Nga đã tiến hành do thám và và nhắm tới các mục tiêu quan trọng nhất", Tướng Kartapolov phát biểu với báo giới. 

Quân đội Syria đã giải phóng được Palmyra khỏi IS vào ngày 02/3/2017. (Ảnh AFP)

Ông tiếp tục ca ngợi cuộc chiến chống IS của binh lính Syria. 

"Tôi không thể không lưu ý tới sự dũng cảm và hi sinh của binh lính, sĩ quan và dân quân Syria. Họ đã nỗ lực hết mình trong việc thực hiện nhiệm vụ và đòi lại thành phố này cho người dân Syria và toàn thể nhân loại... Tôi nghĩ điều quan trọng nhất là binh lính và sĩ quan Syria đã tin vào chính mình rằng họ có thể lấy lại những gì đã mất", Tướng Kartapolov nhấn mạnh. 

Cũng theo Tướng Kartapolov, việc tái chiếm Palmyra lần thứ hai khỏi tay IS đã diễn ra theo đúng kế hoạch và tổn thất ở mức tối thiểu.

"Chiến dịch giải phóng Palmyra đã được tiến hành theo kế hoạch. Chúng tôi đã dành nhiều thời gian chuẩn bị và chúng tôi coi tất cả các nhân tố trong quá trình tái chiếm Palmyra, theo đó cho phép chúng tôi thực hiện tất cả các nhiệm vụ trong thời gian ngắn với tổn thất tối thiểu", ông cho biết. 

IS lần đầu chiếm Palmyra vào tháng 5/2015. Trong 10 tháng sau đó, nhóm phiến quân này đã tàn phá các di sản văn hóa nổi tiểng ở Palmyra, san phẳng đền thờ Bel, đền Baalshamin, và một số tháp mộ. 

 

Một số hiện vật vô giá được trưng bày tại một bảo tàng địa phương đã bị phá vỡ hoặc tẩy xóa. 

Quân đội Ả Rập Syria, với sự trợ giúp của chiến đấu cơ Nga và lực lượng đồng minh, đã chiếm Palmyra vào ngày 27/3/2016, nhưng đã để mất vào tay IS vào ngày 11/12/2016. Sau đó, IS đã tàn phá một phần nhà hát La Mã. Tuy nhiên, các lực lượng do Damascus dẫn đầu đã tái chiếm thành cổ này vào ngày 02/3.

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo