Quốc tế

Nga mời chính quyền Trump tham gia cuộc đàm phán về Syria

Đại diện nhóm chuyển giao quyền lực của Donald Trump tuyên bố rằng Nga đã mời chính quyền của Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump đến cuộc đàm phán sắp tới về Syria, hoạt động sẽ được tổ chức tại Astana, như báo Washington Post đưa tin.

Theo dữ liệu của tờ báo, đã có lời mời như vậy được nêu trong quá trình cuộc nói chuyện điện thoại giữa ông Michael Flynn cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump và ông Sergei Kislyak Đại sứ Nga tại Mỹ.

 "Vào thời điểm này tôi không có nhiều thông tin về sự hiện diện của Mỹ (tại cuộc đàm phán ở Astana)", báo dẫn lời một nguồn tin trong nhóm chuyển giao của Trump, người muốn ẩn danh. Theo lời ông này, trong quá trình trò chuyện chưa thông qua quyết định dứt khoát.

Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump (trái) và Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: WashingtonPost, AP.

Cuộc đàm phán sẽ diễn ra vào ngày 23/1 tại thủ đô Astana của Kazakhstan, 3 ngày sau khi ông Trump nhậm chức. Tuy nhiên The Washington Post ngày 13/1 tiết lộ lời mời đã được gửi tới chính quyền Trump từ hôm 28/12/2016, khi đại sứ Nga tại Mỹ Sergey Kislyak có cuộc điện đàm với cố vấn an ninh quốc gia của ông Trump, Michael Flynn.

Theo AFP, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Mark Toner ngày 13/1 cho biết không nhận được lời mời chính thức nào. Tuy nhiên nếu có, Bộ Ngoại giao sẽ chuyển đến cho chính quyền Trump tham dự.

Quan chức thuộc đội ngũ chuyển giao quyền lực của ông Trump tiết lộ không có quyết định nào được đưa ra trong cuộc gọi đó và không biết liệu Mỹ có tham gia cuộc họp ở Kazakhstan hay không.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo