Quốc tế

Nga mời dự hội nghị an ninh, NATO "im lặng"

Bộ Quốc phòng Nga đã chuyển lời mời giới chức NATO tham gia và Hội nghị về An ninh toàn cầu của Moscow lần thứ 6 dự kiến được tổ chức vào cuối tháng này, tuy nhiên NATO vẫn chưa xác nhận có tham gia hay không.

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Alexander Fomin phát biểu với báo giới hôm 05/4 rằng, bộ này đã chuyển lời mời giới chức NATO tham gia và Hội nghị về An ninh toàn cầu của Moscow lần thứ 6 dự kiến được tổ chức vào ngày 26 và 27/4 tới. 

Nga mời dự hội nghị an ninh, NATO vẫn "im lặng". 

"Chúng tôi đã chuyển lời mời tới giới chức NATO, đặc biệt là Tướng Petr Pavel, Chủ tịch Ủy ban Quân sự NATO. Không may thay, chúng tôi chưa nhận được thông tin xác nhận về sự tham gia của ông ấy", Thứ trưởng Fomin cho biết thêm. 

Hồi đầu tháng Ba, Tổng Tham mưu trưởng Các lực lượng vũ trang, Thứ trưởng Quốc phòng Nga Valery Gerasimov và Chủ tịch Ủy ban quân sự NATO, Tướng Petr Pavel đã tiến hành điện đàm theo sáng kiến từ phía NATO.

Đây là cuộc tiếp xúc quân sự cấp cao đầu tiên của Nga và NATO kể từ khi NATO đơn phương đóng băng quan hệ với Nga hồi năm 2014.

Quan hệ giữa Nga và NATO trở nên căng thẳng sau khi Nga sáp nhập bán đảo Crimea vào tháng 3/2014 và sau đó xảy ra xung đột tại miền Đông Ukraine.

Nên đọc

 

Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo