Quốc tế

Nga muốn "làm ra nhẽ" về tội ác ghê rợn ở Aleppo, Syria

(DNVN)-Bộ Ngoại giao Nga cho biết, Moscow hi vọng cộng đồng quốc tế sẽ có đánh giá khách quan về tội ác của khủng bố ở Aleppo, Syria.

Tại cuộc họp báo tổ chức hôm 27/12, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova phát biểu, Moscow hi vọng cộng đồng quốc tế sẽ có đánh giá khách quan về tội ác ghê rợn của phiến quân khủng bố ở Aleppo, Syria

"Người dân Syria đã đổ ra đường phố Aleppo để ăn mừng thành phố được giải phóng, đồng thời cảm ơn quân nhân Nga và Syria", nhà ngoại giao Nga nói. 

Nga muốn "làm ra nhẽ" về tội ác ghê rợn ở Aleppo, Syria. (Ảnh TASS)

"Tuy nhiên, đó là một kỳ nghỉ trong nước mắt. Chúng tôi tiếp tục tìm hiểu những thông tin chi tiết mới về những gì đã diễn ra ở Aleppo khi nơi đây bị kiểm soát bởi lực lượng cực đoan và khủng bố. Đặc biệt, những hố chôn tập thể thi thể hàng chục người dân đã được phát hiện ở đó.

Hơn thế, những người xấu số này đã bị tra tấn dã man trước khi chết", bà Maria Zakharova cho biết. 

"Có nhiều lý do để tin rằng, những phát hiện khủng khiếp này sẽ tiếp tục. Bằng chứng về những tội ác này sẽ được quân đội Nga tiết lộ với báo chí và thông báo công khai", phát ngôn viên Zakharova nói. 

"Chúng tôi hi vọng rằng, cộng đồng quốc tế sẽ có một đánh giá khách quan về cuộc tàn sát đẫm máu này, khi các công dân Syria đã bị tra tấn bởi khủng bố và các lực lượng cực đoan", nhà ngoại giao Nga nhấn mạnh. 

Liên quan đến việc giải phóng thành phố Aleppo, bà Zakharova phát biểu, Moscow coi việc giải phóng thành phố này là một bước đi quan trọng nhằm giải quyết tình hình tại Syria.

 

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo