Quốc tế

Nga muốn Mỹ dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm vận kinh tế với Cuba

(DNVN) - Matxcơva trông đợi rằng Hoa Kỳ sẽ dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm vận kinh tế-thương mại và tài chính đối với Cuba, - Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov tuyên bố.

"Tôi rất trông đợi rằng những bước đi của Washington sẽ được tiếp nối, bởi điều chính yếu bây giờ là dỡ bỏ hòan toàn cấm vận kinh tế-thương mại và tài chính".

Tổng thống Mỹ Barack Obama và Chủ tịch Cuba Raul Castro vào tháng 3 vừa qua.

"Tôi cho rằng cậy nhờ đến những phương pháp tương tự để gây áp lực với cả một dân tộc chỉ là điều đáng xấu hổ đối với nền văn minh của chúng ta. Tôi nghĩ, Hoa Kỳ cần nhận thức được điều này, nhận ra sự bất lực của lối áp đặt đơn phương phi pháp nhằm ép buộc thay đổi sự lựa chọn của nhân dân Cuba. Đây là sự kiện to lớn", — Bộ trưởng Nga nhấn mạnh.

Trước đó, vào cuối năm 2014 Hoa Kỳ và Cuba công bố bắt đầu công việc từng bước bình thường hóa quan hệ. Kể từ thời điểm đó, hai nước đã khôi phục quan hệ ngoại giao, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã tới thăm thủ đô Havana của Cuba tháng 3 vừa qua.

Trả lời báo chí trong chuyến thăm lịch sử tới Cuba khi đó, Tổng thống Obama cho hay, công dân Mỹ sẽ có thể du lịch thường xuyên đến quốc gia láng giềng trong tương lai không xa.

Kể từ khi tái lập quan hệ, Hoa Kỳ cũng đã nới lỏng một số biện pháp trừng phạt chống Cuba, mặc dù lệnh cấm vận thương mại áp đặt hơn nửa thế kỷ qua vẫn giữ hiệu lực như trước.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo