Quốc tế

Nga muốn Putin - Trump gặp nhau ở đâu?

Đại diện phía Nga cho rằng, Phần Lan là nơi phù hợp cho cuộc gặp giữa Tổng thống Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump.

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov hôm nay khẳng định thủ đô Helsinki của Phần Lan là địa điểm phù hợp để ông Putin và Trump gặp gỡ nếu có đề nghị từ phía Mỹ, theo tin tức trên báo VnExpress.

Tuy nhiên, ông Lavrov cho biết chưa có kế hoạch cụ thể để hai nhà lãnh đạo gặp nhau trong vài tháng tới.

Hai nhà lãnh đạo có thể gặp gỡ tại Phần Lan. Ảnh: CBC.

Ngoại trưởng Lavrov dự kiến sớm gặp người đồng cấp Mỹ Rex Tillerson. Bộ Ngoại giao Nga cho biết mục đích là dọn đường cho một cuộc họp thượng đỉnh giữa ông Putin và Trump, cũng như tìm tiếng nói chung và giải pháp cho nhiều vấn đề toàn cầu.

Trước đó, báo Komersant dẫn nguồn cơ quan nhà nước của hai quốc gia cho biết, ông Putin và ông Trump sẽ có cuộc gặp lần đầu tiên vào tháng 5 ở một nước châu Âu. Thông tin này đã bị Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov bác bỏ, theo TTXVN.

Ngày 2/5, Tổng thống Nga đã có cuộc điện đàm với người đồng cấp Mỹ để thảo về nhiều vấn đề, bao gồm tình hình căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên, nỗ lực chấm dứt khủng bố ở Trung Đông và nội chiến Syria.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo TTXVN, VnExpress)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo