Quốc tế

Nga, Mỹ đàm phán về ngừng bắn ở Syria: Kết thúc vô vọng

(DNVN) - Cuộc họp bàn cấp Ngoại trưởng của Nga, Mỹ và các cường quốc khu vực để giải quyết tình hình Syria đã kết thúc mà không đạt được bất cứ kết quả nào.

Theo Sputnik, cuộc họp bàn cấp Ngoại trưởng của Nga, Mỹ và các cường quốc khu vực để giải quyết tình hình Syria đã kết thúc mà không đạt được bất cứ kết quả nào vì các bên không đồng ý với nhau về những bước đi nhằm khôi phục chế độ ngừng bắn ở Syria.

Đàm phán Lausanne không đạt thỏa thuận về ngừng bắn ở Syria.

Các nhà đàm phán thậm chí từ chối đưa ra tuyên bố chung dành cho báo chí. Một số Bộ trưởng, cụ thể là Bộ trưởng Ngoại giao Saudi Arabia và Ai Cập đã rời đi ngay mà không bình luận gì về cuộc đàm phán vừa qua.

Phía Nga, Ngoại trưởng Sergei Lavrov ngày 15/10 cho biết Nga, Mỹ và các bên tham dự hội nghị về Syria ở Lausanne, Thụy Sĩ đã quyết định kéo dài các cuộc tiếp xúc. Ông Lavrov nêu rõ các bên đã nhất trí phải kéo dài các cuộc tiếp xúc trong những ngày tới trong khi tính đến những sự điều chỉnh chắc chắn vốn có thể giúp thúc đẩy hòa bình ở Syria.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry nêu rõ Mỹ, Nga và các nước láng giềng của Syria đã thảo luận về những ý tưởng mới nhằm khôi phục lại một lệnh ngừng bắn tại quốc gia Trung Đông này.

Theo lời ông Kerry, các bên đã đạt đồng thuận về những vấn đề cơ bản, cụ thể là về sự cần thiết chấm dứt xung đột. Ngoại trưởng Mỹ cũng cho biết các hai bên sẽ tiếp tục liên lạc vào ngày mai 17/10, nhưng không nói rõ đó sẽ là cuộc gặp cá nhân hay là nói chuyện qua điện thoại.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo