Quốc tế

Nga - Mỹ đang bắt đầu cuộc chiến chung chống IS ở Aleppo

(DNVN) - Nga và Mỹ đang tiến đến việc bắt đầu cuộc chiến chung chống khủng bố tại Aleppo, Syria, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết.

RIA Novosti dẫn tuyên bố của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu trên kênh truyền hình Nước Nga-24 hôm 15/8 cho hay, Moscow và Washington gần tiến tới một cuộc chiến chung chống lại lực lượng khủng bố tại thành phố Aleppo của Syria.

"Bây giờ chúng tôi đang ở trong giai đoạn đàm phán rất tích cực với các đối tác Mỹ, ở Geneva cũngnhư ở Amman, trên thực tế là gần như liên tục tiếp xúc với Washington. Từng bước một, chúng tôi dần tiếp cận kế hoạch, tôi đang nói về Aleppo, sẽ cho phép chúng tôi thực sự bắt đầu cuộc chiến, để lập lại hòa bình trên mảnh đất đau khổ này, để tất cả mọi người có thể trở về nhà mình", — ông SergeiShoigu nói.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu.

Cũng trong cuộc phỏng vấn này Tướng Nga tiết lộ, các hành động của Nga ở Syria đã giúp ngăn chặn một cuộc tấn công quy mô lớn sử dụng khoảng 624 tên lửa hành trình của NATO trên toàn lãnh thổ Syria

“Tình hình tại Syria sẽ thay đổi nếu bạn đặt ra câu hỏi: điều gì sẽ xảy ra nếu Tổng thống của chúng ta (Vladimir Putin) thất bại trong việc thuyết phục và thực hiện ý tưởng thu hồi và tiêu hủy vũ khí hóa học tại đây. Khi đó chỉ nói riêng về tên lửa hành trình theo tôi được biết, sẽ có khoảng 624 tên lửa sẵn sàng thực hiện vụ tấn công quy mô lớn trên toàn lãnh thổ Syria” – Bộ trưởng Quốc phòng Nga nói, đồng thời cho rằng việc tiến hành cuộc tấn công quy mô lớn nhằm khôi phục cơ cấu Nhà nước ở Syria là hết sức khó khăn.

Vào năm 2013 trong các cuộc đàm phán tại Geneva Moscow đã thành công khi thuyết phục được Mỹ cũng tìm kiếm giải pháp hòa bình cho cuộc khủng hoảng Syria, bắt đầu sau khi vũ khí hóa học được phát hiện ở ngoại ô Damascus. Các bên đồng ý không can thiệp quân sự và hủy diệt vũ khí hóa học tại Syria cho tới giữa năm 2014.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo