Quốc tế

Nga-Mỹ đang cố gắng tìm tiếng nói chung về Syria

(DNVN) - Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov và Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry đã tiến hành thêm một cuộc nói chuyện điện thoại nữa vào chiều muộn thứ Bảy, trong đó thảo luận về tình hình Aleppo, cũng như công việc trong Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về vấn đề Triều Tiên.

Đó là thông báo đăng tải trên trang web của Bộ Ngoại giao Nga ngày 2/10, theo Sputnik.

"Đã thảo luận những bước chung có thể để bình thường hóa tình hình ở Aleppo, cũng như công việc trong Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về vấn đề Triều Tiên, và những khía cạnh riêng trong quan hệ song phương", — thông cáo cho biết.

Nga-Mỹ đang cố gắng tìm tiếng nói chung về Syria.

Ngày 1/10, có thông báo rằng các ông Lavrov và Kerry đã điện đàm thảo luận về tình hình Syria, trong đó có nói về khả năng bình thường hóa bối cảnh xuang quanh Aleppo.

Trong một tuyên bố mới đây, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết: Khi Moskva và Hoa Kỳ quan tâm đến sự hợp tác, thì cả hai bên cùng đạt được những điều kỳ lạ".

"Khi chúng tôi có mong muốn cùng làm việc, ý tôi là cả phía Mỹ và phía Nga, thì chúng tôi thu được những điều kỳ diệu," — bà Zakharova nói với đài phát thanh "Govorit Moskva" và nêu ví dụ về kinh nghiệm tích cực trong vấn đề giải trừ vũ khí hóa học Syria.

Tuy nhiên, bà nhấn mạnh Moskva sẽ đáp trả mọi tuyên bố và cáo buộc được thực hiện nhằm vào Moskva từ phía Washington gần đây.

"Chúng tôi buộc phải đáp trả, chúng tôi sẽ phản ứng với tất cả những gì họ nói," — bà Zakharova cho biết. Nhưng bà nhấn mạnh là bên cạnh những tuyên bố như vậy từ phía Mỹ, giữa Moskva và Washington có những "kinh nghiệm hợp tác tích cực tuyệt vời".

 

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo