Quốc tế

Nga: Mỹ "đừng mơ" Moscow thay đổi chính sách bằng lệnh trừng phạt

(DNVN)-Theo Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc, các lệnh trừng phạt mới của Mỹ nhằm vào Nga mà Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký thành dự luật cùng ngày, sẽ không thay đổi bất cứ điều gì trong chính sách của Moscow.

Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc (LHQ) Vassily Nebenzya chia sẻ với báo giới hôm 02/8 rằng, các lệnh trừng phạt mới của Mỹ nhằm vào Nga mà Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký thành dự luật cùng ngày, sẽ không thay đổi bất cứ điều gì trong chính sách của Moscow. 

Ông Vassily Nebenzya cho biết, việc Tổng thống Mỹ Donald Trump ký dự luật này không làm náo động dư luận nhưng quan hệ Nga - Mỹ chắc chắn sẽ chịu thiệt hại, bao gồm các mối quan hệ trong khuôn khổ Liên Hợp Quốc. 

Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc (LHQ) Vassily Nebenzya.

"Những ai phát minh ra dự luật này, nếu họ nghĩ rằng chúng có thể thay đổi chính sách thì họ đã sai lầm", ông Nebenzya nhấn mạnh. 

Trước đó, cùng ngày, Ủy ban Thông tin của Bộ Ngoại giao Nga cho rằng, bất kỳ mối đe dọa và nỗ lực gây áp lực không thể làm Nga bị buộc phải thay đổi chiều hướng của mình hoặc hy sinh lợi ích quốc gia.

"Những người hâm mộ biện pháp trừng phạt từ Mỹ đang đẩy Mỹ vào tình thế chống lại Nga. Nhưng họ lại không hiểu rằng bằng bất kỳ mối đe dọa và nỗ lực gây áp lực không thể làm Nga bị buộc phải thay đổi chiều hướng của mình hoặc hy sinh lợi ích quốc gia", cơ quan trên cho biết.

"Chúng tôi sẵn sàng hợp tác với Mỹ trong những lĩnh vực rất hữu ích đối với chúng tôi và an ninh quốc tế, trong số đó có việc giải quyết các xung đột khu vực. Tuy nhiên, hợp tác có hiệu quả có thể được thực hiện chỉ khi các chính trị gia Washington sẽ vượt qua lỗi riêng của mình và ngừng nhận thấy thế giới qua lăng kính tính chất đặc biệt của Mỹ".

Trước đó, một quan chức Nhà Trắng giấu tên cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký bản dự thảo luật thắt chặt các biện pháp trừng phạt chống lại Nga, Iran và Triều Tiên, theo TASS.

 

Việc Trump ký dự luật trừng phạt diễn ra chỉ ít ngày sau khi Hạ viện và Thượng viện Mỹ thông qua dự luật áp đặt các lệnh trừng phạt mới đối với Nga, Iran và Triều Tiên.

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo