Quốc tế

Nga: Mỹ hoan nghênh bất cứ lệnh ngừng bắn nào ở Aleppo, Syria

(DNVN)-Bộ Ngoại giao Nga cho biết, hiện Mỹ sẵn sàng hoan nghênh bất cứ thỏa thuận ngừng bắn nào tại thành phố Aleppo của Syria và cho phép dân thường rời khỏi những khu vực bạo lực.

Tối 13/12, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga John Kirby cho biết, hiện Mỹ sẵn sàng hoan nghênh bất cứ thỏa thuận ngừng bắn nào tại thành phố Aleppo của Syria và cho phép dân thường rời khỏi những khu vực bạo lực. 

Thành phố cổ Aleppo, Syria tan hoang sau khi được giải phóng khỏi phiến quân nổi dậy (Ảnh: AFP/Getty Images)

Khi được yêu cầu bình luận về những thỏa thuận giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ về ngừng bắn ở Aleppo, phát ngôn viên John Kirby đáp rằng, "nếu điều đó là đúng và đạt được sự dàn xếp về lệnh ngừng bắn, theo đó sẽ không chỉ chấm dứt hoạt động ném bom và bạo lực, mà còn cho phép người dân rời khỏi Aleppo an toàn, chúng tôi sẽ hoan nghênh điều đó".

Ông John Kirby cho biết thêm, ông không thể xác nhận bất cứ thỏa thuận nào về Aleppo bởi ông chưa có thông tin về các cuộc hội đàm giữa Moscow và Thổ Nhĩ Kỳ về vấn đề này. 

"Chúng tôi sẽ phán xét các hành động, chứ không phải là lời nói. Điều chúng tôi muốn là hòa bình, chứ không phải là lời hứa. Và chúng tôi sẽ xem xét những gì đang xảy ra tiếp theo trong vài giờ tới", ông Kirby nói. 

Theo nhận định của TASS, Moscow và Ankara chưa bao giờ chính thức xác nhận bất cứ thỏa thuận ngừng bắn nào đối với Aleppo, tuy nhiên truyền thông đã dẫn các nguồn tin chính phủ Nga và Thổ Nhĩ Kỳ cho hay, tình hình tại thành phố này đã được Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ  Mevlut Cavusoglu thảo luận hôm 13/12. 

Nên đọc

 

NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo