Quốc tế

Nga-Mỹ kêu gọi tổ chức Hội nghị quốc tế về Syria

Hai nước nhất trí tổ chức một cuộc họp quốc tế về Syria vào cuối tháng 5 này.

(VOV) Ngày 7/5, Nga và Mỹ đã nhất trí gạt bỏ bất đồng trong vấn đề Syria, hướng tới tổ chức những cuộc thảo luận quốc tế khẩn cấp nhằm tìm kiếm giải pháp có thể chấm dứt cuộc khủng hoảng tại nước này.

Đây là kết quả đạt được sau cuộc gặp giữa Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov với Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đang ở thăm chính thức Nga. Theo đó, Ngoại trưởng hai nước nhất trí tổ chức một cuộc họp quốc tế về Syria vào cuối tháng 5 này.

Phát biểu trước báo giới, Ngoại trưởng Nga Lavrov nói: “Chúng tôi đã nhất trí rằng, sẽ thúc đẩy cả Chính phủ Syria lẫn các lực lượng đối lập cùng tìm một giải pháp chính trị chấm dứt khủng hoảng. Và vào cuối tháng 5  chúng tôi sẽ kêu gọi cộng đồng thế giới cùng tham gia một Hội nghị quốc tế về Syria”.

Ngoại trưởng Nga Lavrov cũng khẳng định, mọi bất đồng Nga-Mỹ đã được gạt sang một bên và hai nước thống nhất những nỗ lực chung để chống lại chủ nghĩa khủng bố và chủ nghĩa cực đoan. Đây là nhiệm vụ cần thiết mà Nga và Mỹ phải thực hiện.

Về phần mình, Ngoại trưởng Mỹ Kerry nhấn mạnh, đây là dấu hiệu tích cực cho thấy phía Mỹ đang cố gắng thu hẹp khoảng cách với Nga trong vấn đề Syria, điều chưa từng xảy ra trong các cuộc đàm phán trước đây.

Ngoại trưởng Mỹ Kerry tới thăm Nga với nỗ lực cải thiện quan hệ giữa giữa hai nước trên nhiều lĩnh vực. Theo ông Kerry, Chính phủ của Tổng thống Mỹ Obama tin rằng, Nga-Mỹ có thể hợp tác trong các vấn đề khác nữa như hạt nhân Iran, Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên và cải thiện quan hệ kinh tế song phương./.

 

 

Hồng Lĩnh

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo