Quốc tế

Nga: Mỹ không có lý do để bác bỏ kết quả bầu cử tại Syria

(DNVN)-Chủ tịch Ủy ban Các vấn đề Đối ngoại Nga Alexei Pushkov hôm 13/4 cho biết, Mỹ không lý do nào để không thừa nhận kết quả bầu cử quốc hội tại Syria.

"Không có lý do nào để bác bỏ kết quả bầu cử quốc hội tại Syria", ông Alexei Pushkov phát biểu tại một cuộc họp báo tổ chức ở Matx-cơ-va.

Syria tiến hành bầu cử quốc hội vào ngày 13/4 (Ảnh Sputnik)

Trước đó, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, Washington không coi cuộc bầu cử tại Syria là hợp pháp bởi vì nó không phản ánh nguyện vọng của người dân nước này. 

"Tuyên bố của Mỹ liên quan đến nguyện vọng của người dân Syria là không hợp lý chút nào", ông Pushkov cho biết thêm.

Trong khi đó, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova hôm 13/4 cho biết, cuộc bầu cử quốc hội tại Syria là một bước đi quan trọng để ổn định tình hình tại quốc gia này. 

Tháng trước, Ngoại trưởng Syria Walid Muallem khẳng định, cuộc bầu cử quốc hội lần này sẽ không có tác động nào đến các cuộc đàm phán tại Geneva do Liên Hợp Quốc làm trung gian. 

Trước đó, Tổng thống Syria Bashar al-Assad cho biết, ông sẵn sàng chấp nhận một cuộc bầu cử trước thời hạn nếu nhân dân Syria yêu cầu.

 

Cuộc bầu cử Quốc hội Syria diễn ra vào hôm nay (13/4). Hơn 7.000 điểm bỏ phiếu đã mở cửa trên khắp Syria để đón cử tri tham gia cuộc bầu cử quốc hội tại quốc gia Trung Đông này. Trong cuộc tổng tuyển cử lần này, hơn 3.500 ứng cử viên sẽ chạy đua vào 250 ghế quốc hội.

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo