Quốc tế

Nga - Mỹ trao đổi quan điểm về thực hiện ngừng bắn tại Syria

(DNVN)-Theo tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga đưa ra hôm 29/02, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và người đồng cấp Mỹ John Kerry đã trao đổi quan điểm về việc thực hiện lệnh ngừng bắn tại Syria và xác nhận tầm quan trọng của việc hợp tác quân sự gần gũi giữa hai nước.

Hôm 22/02, Nga và Mỹ đã đạt được thỏa thuận ngừng bắn tại Syria. Theo tuyên bố chung của Washington và Matx-cơ-va, lệnh ngừng bắn có hiệu lực vào ngày 27/02 và loại trừ các nhóm khủng bố IS (Daesh) và Nusra Front.

 Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov (trái) và người đồng cấp Mỹ John Kerry đã trao đổi quan điểm về việc thực hiện lệnh ngừng bắn tại Syria. (Ảnh Sputnik)

"Hai nhà lãnh đạo đã trao đổi về những dự đoán của họ liên quan đến việc thực hiện ngừng bắn tại Syria, xác nhận tầm quan trọng của việc hợp tác quân sự gần gũi giữa hai quốc gia với tư cách là đồng Chủ tịch Nhóm Hỗ trợ Syria Quốc tế", tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga có đoạn viết. 

Tuyên bố cho biết thêm, thông tin khiêu khích chưa được xác nhận về việc vi phạm lệnh ngừng bắn không xuất hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng. 

Syria đã sa lầy vào cuộc nội chiến từ năm 2011, với việc các lực lượng trung thành với Tổng thống Bashar Assad đang đấu tranh chống lại một số phe phái đối lập và các nhóm nổi dậy. Cộng đồng quốc tế, trong đó có Nga và Mỹ, đã và đang nỗ lực giải quyết cuộc khủng hoảng này. 

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã nhất trí thông qua một nghị quyết ủng hộ thỏa thuận Nga - Mỹ về việc chấm dứt chiến sự tại Syria vào ngày 26/02, ngay trước khi thỏa thuận ngừng bắn có hiệu lực. 

Ngày 28/02, Nga xác nhận giao tranh đã chấm dứt tại 34 điểm dân cư của Syria. Trong khi đó, Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Nga cũng thông báo Matx-cơ-va đã thực hiện bước đi đầu tiên tiến tới kết thúc giao tranh ở quốc gia Trung Đông này đó là dừng chiến dịch không kích ở Syria theo đúng tinh thần thỏa thuận ngừng bắn do Nga và Mỹ làm trung gian.

 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo