Quốc tế

Nga: Mỹ vội nã tên lửa dù không chứng minh được Syria có vũ khí hóa học

Theo Bộ Quốc phòng Nga, Lầu Năm Góc và Bộ Ngoại giao Mỹ đã không chứng minh được sự tồn tại của vũ khí hóa học tại căn cứ không quân Syria nhưng đã nã các tên lửa hành trình hôm 07/4.

Hôm 08/4, Bộ Quốc phòng Nga khẳng định rằng, cả Lầu Năm Góc và Bộ Ngoại giao Mỹ đã không chứng minh được sự tồn tại của vũ khí hóa học tại căn cứ không quân Syria - nơi đã bị các tên lửa hành trình Mỹ tấn công trước đó 1 ngày. 

Căn cứ không quân Sha'irat hoạt động trở lại sau khi bị Mỹ tấn công bằng tên lửa hành trình Tomahawlk hôm 07/4/2017.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, Moscow tin rằng, việc gửi các chuyên gia tới là cách duy nhất để thu được bằng chứng về việc sử dụng vũ khí hóa học tại căn cứ không quân Syria bị Mỹ tấn công hôm qua. 

"Sau 24 giờ sau khi các tàu chiến của Hải quân Mỹ tiến hành cuộc tấn công quy mô lớn với một loạt tên lửa hành trình nhằm vào căn cứ không quân Sha'irat ở Syria, cả Lầu Năm Góc và Bộ Ngoại giao Mỹ đều không chứng minh được sự hiện diện của vũ khí hóa học ở đó", phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Igor Konashenkov cho biết.

Thiếu tướng Igor Konashenkov cho biết thêm, các đại diện báo chí - những người đã tới thăm căn cứ không quân - cũng đã không phát hiện được bất kỳ vũ khí hóa học nào ở đó.

"Căn cứ không quân này đã được hàng chục đại diện báo chí, cảnh sát, đại diện chính quyền địa phương, lính cứu hỏa... đến thăm. Không phát hiện được kho vũ khí, đạn dược nào chứa vũ khí học tại căn cứ Sha'irat. Mọi người có mặt tại căn cứ này đều không đeo khẩu trang và hoàn toàn cảm thấy ổn", Thiếu tướng Igor Konashenkov khẳng định.

Do vậy, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga kết luận rằng, cách duy nhất để thu được bằng chứng khách quan về về việc sở hữu vũ khí hóa học tại Sha'irat và chứng minh nó với thế giới là phải gửi tới đó một ủy ban các chuyên gia.

Nên đọc

 

Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo