Quốc tế

Nga nâng cấp hệ thống phòng không Syria sau đòn tên lửa Tomahawk của Mỹ

Sau khi Mỹ giáng đòn tấn công tên lửa hành trình Tomahawk vào lãnh thổ Syria, Bộ Quốc phòng Nga công bố kế hoạch nâng cấp hệ thống phòng không tại Syria.

"Để bảo vệ những phương tiện và thiết bị quân sự cùng hạ tầng cơ sở của Syria, Nga trong thời gian gần nhất sẽ thực thi tổ hợp biện pháp nhằm củng cố và nâng cao hiệu quả của hệ thống phòng không của quân đội Syria", phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov tuyên bố.

 Hệ thống phòng không của quân đội Syria

Ông Konashenkov còn cho biết cuộc tấn công bằng tên lửa hành trình Tomahawk từ tàu chiến của Mỹ ở Địa Trung Hải vào căn cứ không quân Syria đã được chuẩn bị từ trước đó rất lâu.

Đêm 6/4 theo giờ địa phương, Mỹ đã nã 60 quả tên lửa hành trình Tomahawk vào sân bay quân sự Syria ở Ash Sha’irat, cách thành phố Homs khoảng 40km. 

Tổng thống Nga Vladimir Putin coi các cuộc tấn công của Mỹ nhằm vào Syria là vi phạm luật pháp quốc tế, là hành động xâm lược một nước có chủ quyền. Ông Putin cũng coi vụ tấn công là nỗ lực chuyển hướng chú ý khỏi việc Mỹ gây ra cái chết của hàng trăm dân thường ở Iraq.

Nên đọc


theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo