Quốc tế

Nga nâng cấp trạm radar cảnh báo sớm tại C-rưm

(DNVN)-Nga sẽ hiện đại hóa một trạm radar cảnh báo sớm đặt gần Sevastopol thuộc bán đảo C-rưm nhằm phát hiện các vụ phóng tên lửa có thể từ Biển Đen và Địa Trung Hải.

Theo tờ Izvestia, Nga sẽ tiến hành nâng cấp một trạm radar cảnh báo sớm đặt gần Sevastopol thuộc bán đảo C-rưm nhằm phát hiện các vụ phóng tên lửa có thể từ Biển Đen và Địa Trung Hải. 

Nga sẽ nâng cấp trạm radar cảnh báo sớm tại C-rưm (Ảnh Sputnik)

Tờ Izvestia dẫn lời một nguồn tin trong tổ hợp công nghiệp quốc phòng hôm 17/5 cho hay, Bộ Quốc phòng Nga có kế hoạch khôi phục và hiện đại hóa trạm radar cảnh báo sớm Dnepr gần Sevastopol, C-rưm. 

Khi được khôi phục, trạm radar này sẽ có khả năng theo dõi các tên lửa đạn đạo, hành trình và siêu âm được phóng từ các tàu tại Địa Trung Hải và Biển Đen ở cự ly 3.000km.

Tờ Izvestia dẫn lời chuyên gia quân sự Vadim Kozyulin cho hay, trạm radar Dnepr sẽ giúp Nga phòng thủ chống lại các cuộc tấn công bằng tên lửa tối tân. 

Radar cảnh báo sớm Dnepr được chế tạo vào năm 1968 và được sử dụng để giám sát Biển Đen, Nam và Trung Âu, cũng như nhiều khu vực ở Trung Đông. 

Sau khi Liên bang Xô Viết sụp đổ vào năm 1991, trạm radar này đã được chuyển cho Ukraine sở hữu. Tuy nhiên, trạm vẫn tiếp tục cung cấp thông tin cho quân đội Nga dưới dạng cho thuê.

 

Năm 2009, Nga đã hủy hợp đồng với Ukraine do Nga đã xây dựng xong trạm radar Voronezh đặt tại Armavir.

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo