Quốc tế

Nga - NATO bất ngờ điện đàm sau thời gian dài "băng giá"

Tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Nga Valery Gerasimov và Chủ tịch Ủy ban Quân sự NATO, tướng Petr Pavel đã tổ chức điện đàm về sáng kiến của NATO.

Bộ Quốc phòng Nga hôm 03/3 thông báo, Tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Nga Valery Gerasimov và Chủ tịch Ủy ban Quân sự NATO, tướng Petr Pavel đã tổ chức điện đàm về sáng kiến của NATO. Đây là cuộc tiếp xúc đầu tiên giữa quan chức cấp cao Nga - NATO kể từ khi quan hệ hai bên bị "đóng băng".

Nga - NATO bất ngờ điện đàm sau thời gian dài "băng giá".

"Hôm 03/3/2017, theo sáng kiến của phía NATO, Tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Nga - Thứ trưởng Quốc phòng thứ nhất Valery Gerasimov đã tổ chức điện đàm với Chủ tịch Ủy ban Quân sự NATO, tướng Petr Pavel. Đây là cuộc tiếp xúc cấp cao đầu tiên sau khi Hội đồng NATO đưa ra quyết định "đóng băng" các mối quan hệ với Nga", văn phòng báo chí của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Trong diễn biến liên quan về quan hệ Nga - NATO, tháng trước, phát biểu tại lễ khai mạc Hội nghị An ninh Munich, Bộ trưởng Quốc phòng Đức Ursula von der Leyen cho biết, Mỹ và NATO nên áp dụng cách tiếp cận chung hướng về Nga. 

"NATO là một liên minh của các giá trị chung. Giữa các nước đồng minh không nên tranh cãi, đặc biệt liên quan đến những ai công khai nghi vấn biên giới của chúng ta, những giá trị và luật pháp quốc tế", bà Ursula von der Leyen cho biết thêm.

"Điều này đồng nghĩa rằng nếu chúng ta muốn khôi phục quan hệ tin tưởng với Nga và chúng ta quan tâm đến điều đó, chúng ta nên cùng nhau hành động chứ không phải là bỏ qua các lợi ích của đồng minh. Điều này cũng liên quan đến cuộc chiến chống IS", Bộ trưởng Quốc phòng Đức khẳng định. 

Nên đọc

 

NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo