Quốc tế

Nga, NATO tiến hành tập trận song song ở vùng Balkan

(DNVN) - Ngày 31/10, tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tổ chức cuộc diễn tập ứng phó với tình trạng khẩn cấp ở Montenegro, trong khi binh sĩ Nga chuẩn bị tham gia tập trận ở Serbia.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, cuộc tập trận của quân đội Nga tại Serbia mang tên "Huynh đệ Xlavơ 2016", bắt đầu vào ngày 2/11 và sẽ kéo dài trong 13 ngày. 150 lính dù, 50 lính không quân, 3 máy bay vận tải Nga sẽ tham gia tập trận cùng binh sĩ Serbia và Belarus.

Nga, NATO tiến hành tập trận song song ở vùng Balkan.

Cuộc tập trận của NATO tại Montenegro bắt đầu vào ngày 31/10 và kéo dài trong 5 ngày, với sự tham gia của 680 binh sĩ thuộc 7 quốc gia thành viên NATO và 10 quốc gia đối tác

Serbia và Montenegro đều từng thuộc Cộng hòa Liên bang xã hội chủ nghĩa Nam Tư. Năm 2003, hai nước thành lập liên bang lỏng lẻo dưới sức ép của Liên minh châu Âu. Năm 2006, Serbia và Montenegro lại tách ra thành 2 quốc gia độc lập. 

Kể từ đó, hai nước láng giềng Balkan dường như phát triển theo hai hướng khác nhau về mặt chiến lược. Montenegro ngả về phương Tây và được NATO mời gia nhập khối liên minh quân sự này, bất chấp sự phản đối kịch liệt của Nga trong khi đó Serbia, một đối tác của NATO, từng tập trận với liên minh quân sự phương Tây nhưng chưa có lần nào lớn như cuộc tập trận lần này với Nga.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo