Quốc tế

Nga nêu điều kiện khôi phục quan hệ hợp tác với NATO

(DNVN)-Theo Bộ Quốc phòng Nga, Matx-cơ-va không phản đối việc khôi phục các mối quan hệ quân sự với NATO và các quốc gia châu Âu, tuy nhiên việc khôi phục quan hệ hợp tác quân sự với NATO phải dựa trên các nguyên tắc.

Trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình RT hôm 20/4, Thứ trưởng Quốc phòng Nga Anatolu Antonov cho biết, Bộ Quốc phòng Nga vẫn đang thực hiện các biện pháp kỹ thuật - quân sự liên quan đến việc NATO tăng cường hiện diện quân sự gần biên giới phía Tây của Nga. 

Nga cho rằng, việc khôi phục quan hệ hợp tác quân sự với NATO phải dựa trên các nguyên tắc. (Ảnh TASS)

"Việc tăng cường hiện diện quân sự đang diễn ra dọc theo khu vực biên giới phía Tây của Liên bang Nga. Các kế hoạch nguy hiểm như vậy được thực hiện trong lĩnh vực phòng thủ tên lửa. Chi tiêu quốc phòng của các quốc gia NATO đang tăng lên. Tôi hiểu rằng, tất cả chúng tôi đều nhận thấy và lưu ý đến điều này, đồng thời thực hiện các biện pháp kỹ thuật - quân sự thích hợp. Tuy nhiên, tôi muốn nhấn mạnh, chúng tôi phản đối cuộc chạy đua vũ trang, bất kể ai áp đặt lên chúng tôi", Thứ trưởng Anatolu Antonov nói. 

Theo ông, Matx-cơ-va không phản đối việc khôi phục các mối quan hệ quân sự với NTO và các quốc gia châu Âu. Tuy nhiên, việc khôi phục quan hệ hợp tác quân sự với NATO chỉ có thể dựa trên các nguyên tắc "bình đẳng, đối thoại, tôn trọng lẫn nhau và thừa nhận các lợi ích của nhau", ông cho biết thêm. 

Ông Antonvov cũng khẳng định rằng, không phải Matx-cơ-va khởi xướng đóng băng quan hệ hợp tác quân sự với NATO và các quốc gia châu Âu "sau khi diễn ra các sự kiện tại Ukraine". Ngoài ra, theo ông, hiện Nga đang phải đối mặt với một cuộc chiến tranh thông tin. 

Khi NATO quyết định ngừng hợp tác với Nga và những lo ngại được bày tỏ bởi các nhà lãnh đạo NATO rằng Nga ngăn cản khối đồng minh này, ông Antonov tin rằng, các động thái như vậy là một phần của chiến dịch truyền thông rõ ràng. 

"Nga đang bị nhắm tới bởi một chiến dịch truyền thông. Một số tuyên bố do các nhà lãnh đạo NATO đưa ra thực sự vô lý. Hiện họ cho rằng Nga đang án ngữ khối liên minh quân sự này, như thể Nga đang mở rộng lãnh thổ về phía NATO trong tất cả những năm qua, chứ không phải là ngược lại", ông Antonov cho biết. 

 

Ông Antonov cũng khẳng định, Nga sẽ đáp trả việc NATO tiến gần đến biên giới Nga, chẳng hạn như việc triển khai một hệ thống phòng thủ tên lửa, bằng các khả năng về kỹ thuật và tiềm lực quân sự của mình", ông Antonov khẳng định. 

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo