Quốc tế

Nga nêu điều kiện ngừng bắn lâu dài tại Aleppo, Syria

(DNVN)-Đại diện thường trực của Nga tại Liên Hợp Quốc, ông Vitaly Churkin, đã nêu điều kiện ngừng bắn lâu dài tại thành phố Aleppo, Syria.

Theo Đại diện thường trực của Nga tại Liên Hợp Quốc, ông Vitaly Churkin, ngừng bắn ở Aleppo của Syria sẽ liên tục nếu tách rời các nhóm đối lập khỏi những kẻ khủng bố.

Đại diện thường trực của Nga tại Liên Hợp Quốc, ông Vitaly Churkin

"Chúng ta đã chứng kiến những tình huống, khi mà "Mặt trận Nusra" ngay lập tức sử dụng lệnh ngừng bắn để củng cố và nhận vũ khí, qua đó tiếp tục gây chiến sự ở khắp mọi nơi", ông Churkin nói. 

Đại diện thường trực của Nga tại Liên Hợp Quốc cho rằng, kết quả của đình chiến cần phải là thỏa thuận về lệnh ngừng bắn giữa các nhóm đối lập ôn hòa và chính phủ, và "sẽ không có bất kỳ hành động quân sự nào". 

"Nếu phân định được các nhóm đối lập và khủng bố, "chúng tôi sẽ đưa ra cho "Mặt trận Nusra" hai lựa chọn: hoặc là họ rời khỏi thành phố như Staffan de Mistura đưa ra đề xuất về vấn đề này, mà hiện nay "Mặt trận Nusra" vẫn chưa chấp nhận, hoặc họ phải giành chiến thắng," ông Churkin cho biết thêm. 

Ngày 17/10, Nga thông báo các lực lượng nước này và binh sĩ chính phủ Syria sẽ ngừng bắn trong một thời gian ngắn tại thành phố Aleppo của Syria vào ngày 20/10 nhằm mục đích nhân đạo. 

Phát biểu tại cuộc họp báo ở thủ đô Moscow, sĩ quan cấp cao quân đội Nga Sergei Rudskoi nhấn mạnh, Nga sẽ áp dụng “lệnh ngừng bắn nhân đạo” kéo dài trong 8 giờ từ 8h sáng đến 16h chiều (giờ địa phương) (tức 12h trưa đến 20h tối - theo giờ Việt Nam) ngày 20/10 tại Aleppo. 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo