Quốc tế

Nga ngạc nhiên về động thái của LHQ ở Aleppo, Syria

(DNVN)-Bộ Quốc phòng Nga tỏ thái độ ngạc nhiên khi dân thường ở Aleppo, Syria thiếu sự hỗ trợ của Liên Hợp Quốc mặc dù thành phố này đã được giải phóng khỏi phiến quân 1 tháng qua.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov hôm 15/01 cho biết, Bộ Quốc phòng thực sự ngạc nhiên bởi Liên Hợp Quốc thiếu hỗ trợ cho dân thường Aleppo, Syria mặc dù thành phố này đã được giải phóng khỏi phiến quân 1 tháng qua.

"Thực sự ngạc nhiên, sau giai đoạn theo dõi sát sao đối với Alppo từ các tổ chức quốc tế, tham gia vào việc rà phá bom mìn nhân đạo, 1 tháng sau đó không có sáng kiến nào về đề xuất trợ giúp đối với người dân tại thành phố đó", ông cho biết. 

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov. (Ảnh TASS)

"Có phải giới chức LHQ chịu trách nhiệm về rà phá bom mìn và trung tâm quốc tế Geneva về rà phá bom mìn nhân đạo nhận thức được công việc thực tế tại Aleppo kể từ giữa tháng 12 không nguy hiểm đến tín mạng, và tất cả các con đường dẫn tới thành phố này hoàn toàn đã an toàn? Chắc chắn họ biết", Thiếu tướng Igor Konashenkov cho hay. 

Theo vị tướng này, hiện hoạt động trợ giúp chính đối với người dân tại Aleppo đến từ trung tâm hòa giải Nga, từ Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế và Trăng lưỡi đỏ Ả Rập Syria. Theo đó, dân thường của thành phố này thường xuyên nhận được nước uống, thực phẩm, nhu yếu phẩm và quần áo ấm. Họ cũng được trợ giúp về y tế. 

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo