Quốc tế

Nga ngăn chặn khủng bố điên cuồng chiếm đóng Damascus, Syria

(DNVN)-Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc khẳng định, Moscow đã cản trở các tay súng khủng bố điên cuồng chiếm đóng thủ đô Damascus của Syria.

Hôm 16/12, đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc (LHQ) Vitaly Churkin phát biểu tại một cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ rằng, các hành động của Nga tại Syria đã giúp cản trở các tay súng khủng bố chiếm đóng thủ đô Damascus của Syria. 

"Các hành động của Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga đã giúp họ có thể ngăn chặn được việc khủng bố chiếm đóng Damascus, làm suy yếu tiềm lực kinh tế và quân sự của các nhóm cực đoan", đại sứ Churkin khẳng định.

Nga đã cản trở các tay súng khủng bố điên cuồng chiếm đóng thủ đô Damascus của Syria.

Theo ông Churkin, Nga cũng đang giúp thiết lập đối thoại giữa chính phủ Syria và phe đối lập đồn trú ở cả bên trong và bên ngoài Syria nhằm đạt giải pháp chính trị và ngoại giao cho cuộc khủng hoảng hiện nay. 

"Moscow đã nói rõ về việc mang lại hòa bình cho Syria với việc tuân thủ đồng thời chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Syria", đại sứ Churkin cho biết. 

"Chúng tôi tin rằng, không có sự thay thế nào cho giải pháp chính trị dựa trên đối thoại giữa các bên và thỏa thuận ngừng bắn song song, tiếp cận các hoạt động viện trợ nhân đạo và tiếp tục chiến đấu với khủng bố", ông Churkin cho biết thêm.

Theo ông Churkin, nhiệm vụ số 1 tại Syria sau giải phóng Đông Aleppo là việc chấm dứt hoàn toàn tất cả các hoạt động chiến đấu và nối lại các cuộc đàm phán giữa các bên liên quan. Damascus đã hơn một lần tái khẳng định sẵn sàng đối thoại để chấm dứt xung đột vốn đã kéo dài trong 6 năm qua.

Nên đọc

 

Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo