Quốc tế

Nga: Nghi can bị bắt thừa nhận sát hại Boris Nemtsov

Theo thẩm phán Natalia Mushnikova của tòa án quận Basmanny, nghi can Zaur Dadayev - một sĩ quan cảnh sát tại Chechnya - đã lên tiếng thừa nhận sát hại cựu Phó Thủ tướng Nga Boris Nemtsov. Trước đó, thẩm phán Natalia Mushnikova đã ra lệnh giam giữ người này cho đến ít nhất ngày 28/4 tới.

Anna Fadeyeva, thư ký báo chí của tòa án quận Basmanny thuộc Matx-cơ-va, đã thừa nhận rằng, ngoài Anzor Gubashev và Dadayev, 3 nghi phạm khác trong vụ sát hại này cũng có mặt tại tòa án. Trong số đó, Shagid Gubashev là em trai của Anzor Gubashev.

 
 
Nghi can Zaur Dadayev tại tòa án ở Matxcơva - Ảnh RT
 
"Các nghi phạm đều chối bỏ cáo buộc liên quan đến vụ án, nhưng chúng tôi có bằng chứng về tội lỗi của họ. Chúng tôi có cả các bằng chứng pháp y và nhân chứng ", một điều tra viên nói với tòa án.
 
 
Trước đó, cũng trong ngày 08/3, Ủy ban Điều tra của Nga đã thông báo cho tòa án về việc bắt giữ 5 nghi phạm liên quan đến vụ việc.
 
 
Ông Boris Nemtsov, người từng giữ chức phó thủ tướng dưới thời cố Tổng thống Boris Yeltsin, tử vong vì trúng 4 viên đạn ở lưng khi ông đi dạo cùng bạn gái trên cầu gần Điện Kremlin ở thủ đô Moscow đêm 27/2. Hiện các nhà điều tra vẫn chưa tìm ra động cơ ám sát của hung thủ. Mới đây, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng vụ sát hại thủ lĩnh đối lập Boris Nemtsov là một thảm kịch đáng hổ thẹn mang động cơ chính trị. Theo đó, ông chủ Điện Kremlin tuyên bố phải tập trung triệt để điều tra các tội ác công khai, đặc biệt các vụ mang động cơ chính trị. 
 
 

 

N.Minh (Theo THX)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo